vũ trụ nga

  • Nguyên nhân thứ 14 về cái chết của Gagarin và Seregin Nguyên nhân thứ 14 về cái chết của Gagarin và Seregin
    Theo thông lệ hàng năm, 12/4 đã trở thành ngày truyền thống của ngành vũ trụ Nga, nhưng cũng trong chính ngày lễ trọng đại 2007 này, những cuộc điều tra thầm lặng về cái chết thực sự của nhà du hành vũ trụ nổi tiếng Yury Gagarin lại “bật mí&r
  • Mỹ từ chối hợp tác thăm dò Mặt trăng với Nga Mỹ từ chối hợp tác thăm dò Mặt trăng với Nga
    Giám đốc Cơ quan vũ trụ Nga nói rằng Mỹ đã bác bỏ một đề xuất cùng hợp tác với Nga để thăm dò Mặt trăng. "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác song vì những lý do chưa rõ, Mỹ nói rằng sẽ tự thực hiện chương trình này", ông Anatoly Perminov cho biết.
  • Nga ra mắt cổng thông tin hình ảnh Trái đất Nga ra mắt cổng thông tin hình ảnh Trái đất
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nga Roscosmos vừa ra mắt cổng thông tin hình ảnh Trái đất, miễn phí sử dụng với các tổ chức nhà nước nhưng thu tiền hình ảnh phân giải cao với người dùng phổ thông...
  • Tàu tiến bộ gặp nạn do sự cố động cơ tên lửa đẩy Tàu tiến bộ gặp nạn do sự cố động cơ tên lửa đẩy
    Đài Tiếng nói nước Nga đêm 28/8 cho biết các xí nghiệp thuộc ngành công nghiệp vũ trụ Nga đang phải đối mặt với các cuộc điều tra, thậm chí các quan chức ngành này có thể bị cách chức, liên quan đến vụ tàu chở hàng Tiến bộ M-12M bị rơi xuống dãy núi Altai hôm 24/8 vừa qua.
  • Nga thay toàn bộ tàu Soyuz cho sứ mệnh tiếp theo Nga thay toàn bộ tàu Soyuz cho sứ mệnh tiếp theo
    Hãng thông tấn Interfax ngày 1/2 dẫn một nguồn tin trong ngành hàng không vũ trụ Nga cho biết nước này sẽ thay phi thuyền Soyuz TMA-04M, dự kiến đưa các phi hành gia lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào ngày 30/3, sau khi phát hiện một lỗi kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm.
  • Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa
    Theo phóng viên tại Liên bang Nga, ngày 6/4, tại Mátxcơva, Giám đốc Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), ông Vladimir Popovkin và Giám đốc Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA), ông Jan-Jack Dorden đã ký thoả thuận về hợp tác thực hiện dự án thăm dò Sao Hỏa "ExoMars".
  • Nga “bỏ rơi” tên lửa Proton-M Nga “bỏ rơi” tên lửa Proton-M
    Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) sẽ tạm dừng phóng tên lửa Proton-M với hệ thống đẩy Briz-M sau khi tên lửa này thất bại trong việc đưa hai vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo do tầng trên của tên lửa bị trục trặc hồi đầu tuần này.
  • Phi hành gia sẽ sống 1 năm trên trạm ISS? Phi hành gia sẽ sống 1 năm trên trạm ISS?
    Theo hãng tin Interfax của Nga, Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) đang chuẩn bị cho một chuyến bay vũ trụ dài ngày, nâng thời gian sinh sống của các phi hành gia lên gấp đôi con số 6 tháng hiện nay và trong 3 năm tới, một phi hành đoàn gồm 2 người sẽ tham gia thực hiện kế hoạch này.
  • Nga phục hồi du lịch vũ trụ Nga phục hồi du lịch vũ trụ
    Một quan chức trong ngành công nghiệp vũ trụ Nga cho biết nước này đang chuẩn bị khôi phục việc đưa du khách vào không gian. Theo báo Kommersant, việc nối lại chương trình du lịch vũ trụ hiện không gặp trở ngại lớn nào.
  • Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế
    Ngày 23/10, tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã rời sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan, mang theo hai nhà du hành vũ trụ Nga và một nhà du hành vũ trụ Mỹ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).