vật thể kim loại

  • Vì sao sờ vào kim loại thấy lạnh? Vì sao sờ vào kim loại thấy lạnh?
    Trời mùa đông khi chạm vào một vật bằng kim loại, ta cảm thấy lạnh hơn sờ vào một tấm gỗ mặc dù nhiệt độ của chúng là như nhau. Đó chính là bởi kim loại dẫn nhiệt tốt hơn gỗ: nhiệt lượng của tay ta đã truyền sang kim loại nhanh hơn tr
  • IBM nghiên cứu và phát triển transitor thế hệ mới IBM nghiên cứu và phát triển transitor thế hệ mới
    IBM vừa đi một bước xa hơn trong cuộc chạy đua với Intel nhằm sản xuất các con chip có kích thước nhỏ hơn nhưng chạy nhanh hơn bằng cách xây dựng chúng trên dạng vật liệu kim loại đặc biệt.
  • Video cậu bé hút kim loại bằng cơ thể Video cậu bé hút kim loại bằng cơ thể
    Cơ thể của cậu bé Paulo David Amorim, 11 tuổi, có thể hút dính các vật bằng kim loại như dao, thìa, kéo, thậm chí cả một chiếc chảo lớn. Bạn bè của Paulo đã đặt cho cậu biệt danh “cậu bé nam châm” vì cơ thể Paulo được cho là có một lượng lớn từ trường – giống như nam châm.
  • Bỗng thành người “nam châm” sau ca phẫu thuật Bỗng thành người “nam châm” sau ca phẫu thuật
    Cơ thể một người đàn ông Serbia bỗng nhiên có khả năng hút tất cả các vật thể kim loại sau ca phẫu thuật. Được biết, các bác sỹ đã dùng máy kích hoạt tim với dòng điện cao thế để cho tim ông hoạt động trở lại.
  • Khung robot cho công nhân nhà máy điện hạt nhân Khung robot cho công nhân nhà máy điện hạt nhân
    Bộ khung robot bán cơ khí (HAL) này có chứa các vật liệu kim loại chắn tia phóng xạ và trọng lượng khoảng 70kg nhưng người mặc có thể di chuyển hết sức thoải mái và thực hiện nhiều công việc khác nhau nhờ các môtơ nằm giữa các khớp nối hỗ trợ chuyển động.
  • In 3D kim loại trên không gian In 3D kim loại trên không gian
    Dự án AMAZE sẽ chuyển lên trạm không gian máy in 3D đặc biệt, không chỉ tạo ra sản phẩm chi tiết bằng nhựa dẻo thông thường mà sẽ cho ra những đồ vật bằng kim loại tùy chỉnh, kích cỡ có thể đến 2m.