vị tha

  • Chiến binh kiến Chiến binh kiến
    Trong tiếng Nhật, chữ “con kiến” được ghép bởi hai từ "côn trùng" và "trung kiên". Với lòng vị tha và tinh thần đoàn kết, bầy đàn kiến luôn sẵn s&agr
  • Tiếng cười khiến người ta dễ bỏ tiền hơn Tiếng cười khiến người ta dễ bỏ tiền hơn
    Tiếng cười không chỉ làm bạn sảng khoái mà còn khiến bạn trở nên hợp tác và vị tha hơn với người lạ mặt. Nhờ đó, bạn dễ dàng rút ví bỏ tiền cho người khác.
  • Chim thông minh giúp nhau uống nước Chim thông minh giúp nhau uống nước
    Thay vì tha thẩn trên vỉa hè nhặt mẩu thuốc lá hay kẹo cao su, những con chim bồ câu ở Brisbane, Queensland, thích uống nước tinh khiết và tắm rửa dưới làn nước trong.
  • Tinh tinh ích kỷ Tinh tinh ích kỷ
    Tinh tinh tương đồng với con người ở nhiều điểm, nhưng dường như trong đó không có lòng vị tha. Mặc dù chúng sống thành từng nhóm, hợp tác và đi săn cùng nhau, nhưng khi phải giúp các thành viên khác không cùng họ, chúng tỏ
  • 10 động vật thông minh nhất 10 động vật thông minh nhất
    Voi biết nhận ra mình trong gương, quạ tự tạo công cụ để lấy thức ăn, khỉ có lòng vị tha, biết cảm thông và chia sẻ... Đó đều là những loài vật có trí thông minh cao, chỉ sau con người.
  • "Bất ngờ" về cái chết của nữ thánh thời Trung cổ St Rose "Bất ngờ" về cái chết của nữ thánh thời Trung cổ St Rose
    Cuộc đời nữ thánh Rose xứ Viterbo (St. Rose) có thể thật ngắn ngủi nhưng cuối cũng đủ để bà hoàn tất con đường trở thành một vị thánh.
  • Người giàu hay nói dối, gian lận? Người giàu hay nói dối, gian lận?
    Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra một mối liên hệ khăng khít giữa địa vị xã hội với thói tham lam, một mối liên hệ mà họ nghi ngờ có thể làm tăng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo. Nghiên cứu trước đây cũng cho thấy những người thuộc tầng lớp trên thường ít hiểu về người khác, ít vị tha hơn những người thuộc tầng lớp thấp hơn.