vaccine ngừa được mọi biến thể virus

  • Virus "ngoài hành tinh" dưới đáy biển Virus "ngoài hành tinh" dưới đáy biển
    Những nỗ lực tìm kiếm sinh vật ngoài hành tinh có lẽ nên bắt đầu hướng xuống phía dưới các lớp sóng của đại dương, thay vì bên ngoài bầu khí quyển của chúng ta, sau khi các nhà khoa học phát hiện một loại virus mới, vô cùng kỳ lạ ẩn sâu dưới đáy biển.
  • Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel
    Hơn một nửa diện tích Israel là sa mạc, khí hậu không thuận lợi, thiếu nguồn nước nhưng những người do thái đã khiến cả thế giới khâm phục với công nghệ nuôi cá trên sa mạc. Không những họ có thể cung cấp đủ cá cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu các đi các nước khác trên thế giới.
  • 9X phát minh tủ lạnh có thể cứu 1,5 triệu người mỗi năm 9X phát minh tủ lạnh có thể cứu 1,5 triệu người mỗi năm
    Trăn trở trước tình trạng người dân các nước đang phát triển khó tiếp cận vaccine, nam sinh người Anh đã phát minh tủ lạnh di động có thể bảo quản vaccine dễ dàng, giá thành thấp.
  • Diệt virus không cần phần mềm chuyên dụng Diệt virus không cần phần mềm chuyên dụng
    Đây là phương thức thích hợp cho những chiếc máy tính có cấu hình không đủ mạnh để sử dụng các phần mềm diệt virus hạng nặng như BitDefender, Kaspersky, Norton Antivirus...
  • Hôn có nguy hiểm không? Hôn có nguy hiểm không?
    “Hôn ai là phải xem xét cẩn thận”, ở các trường trung học Mỹ, người ta thường dặn dò như vậy. Bởi ở một số trường, bệnh bạch cầu đơn nhân (mononucleosis) đang lây lan.
  • Thuốc điều trị HIV/AIDS Thuốc điều trị HIV/AIDS
    Các nhà khoa học Nga từ Novosibirsk tuyên bố họ đã tiến tới giai đoạn thứ hai trong thử nghiệm lâm sàng vắc-xin chống HIV và AIDS.
  • Phát hiện bộ gene cổ xưa khiến Covid-19 trở nặng Phát hiện bộ gene cổ xưa khiến Covid-19 trở nặng
    Các nhà khoa học đã tìm thấy 6 gene khiến bệnh nhân Covid-19 có thể trở nặng, liên quan đến chủng tộc người Neanderthal từ khoảng 60.000 năm trước.
  • Xuất hiện “tam giác quỷ Bermuda” mới? Xuất hiện “tam giác quỷ Bermuda” mới?
    Sự biến mất hồi tuần trước của chiếc máy bay chở “ông trùm” thời trang Italia Vittorio Missoni và 5 người khác qua vùng biển Caribbe được quy cho hàng loạt nguyên nhân, từ lỗi kỹ thuật tới âm mưu bắt cóc của tội phạm ma túy.