ven biển

  • Thảm hoa giữ môi trường bãi biển  Thảm hoa giữ môi trường bãi biển
    Hơn 1000m2 đất bãi bồi ven biển Long Hải, TP Vũng Tàu vừa được thí điểm phủ thảm hoa cây xanh theo công nghệ từ Trung Đông. Mô hình này hứa hẹn được nhân rộng dọc khắp bờ biển Việt Nam.
  • Máy bay không người lái chụp ảnh hệ sinh thái biển Máy bay không người lái chụp ảnh hệ sinh thái biển
    Sáu chiếc máy bay không người lái của Viện Công nghệ không gian (HTI) đã thực hiện 36 chuyến bay tại bãi biển huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) để ghi hình, chụp ảnh, đo phổ hệ sinh thái, ngư trường ven biển...
  • Phân biệt sam biển và so biển để tránh bị ngộ độc Phân biệt sam biển và so biển để tránh bị ngộ độc
    So biển là một trong những loài có độc tố tự nhiên có thể gây ngộ độc cho con người do người dân tưởng nhầm chúng với con sam biển. Ngộ độc do so biển thường xảy ra ở các miền ven biển. Khi bị ngộ độc so biển nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong.
  • Mỹ sắp vận hành nhà máy điện khai thác năng lượng sóng biển Mỹ sắp vận hành nhà máy điện khai thác năng lượng sóng biển
    Nhà máy điện khai thác năng lượng sóng biển đầu tiên sắp được đưa vào vận hành tại Mỹ, mở ra triển vọng cung cấp năng lượng sạch cho 50% dân số Mỹ sinh sống tại các đô thị ven biển.
  • Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • Tại sao El Nino mang hạn hán kỷ lục đến Đông Nam Á Tại sao El Nino mang hạn hán kỷ lục đến Đông Nam Á
    Từ hạn hán kéo dài tại Nam Phi và Đông Nam Á đến số lượng bão cao kỷ lục ở ven biển nước Mỹ, hiện tượng El Nino mạnh chưa từng có đang hoành hành và làm biến đổi cục diện khí hậu thế giới.
  • Tàu chất đầy vàng vùi dưới cát sa mạc Namibia Tàu chất đầy vàng vùi dưới cát sa mạc Namibia
    Bí ẩn của con tàu Bồ Đào Nha chở 2.000 đồng vàng mất tích cách đây 500 năm được lý giải khi các nhà khoa học tìm thấy những đồng xu và mảnh vỡ dưới lớp cát sa mạc ven biển Namibia.
  • Những khám phá mới lạ về loài tôm gõ mõ Những khám phá mới lạ về loài tôm gõ mõ
    Phần lớn, các loài tôm gõ mõ sống trong các hang đào và là cư dân thường thấy ở các rạn san hô, nằm dưới các thảm tảo biển và các rạn hàu thuộc các vùng ven biển nhiệt và ôn đới.
  • Vì sao hàng loạt siêu bão bất ngờ xuất hiện trên khắp thế giới? Vì sao hàng loạt siêu bão bất ngờ xuất hiện trên khắp thế giới?
    Theo RT, siêu bão Florence đã bắt đầu đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền đông nước Mỹ. Một cơn bão khác mang tên Helene, đang hình thành ở phía đông đại dương và di chuyển về hướng châu Âu.