ven biển

  • Bão lũ năm nay nhiều và mạnh mẽ hơn Bão lũ năm nay nhiều và mạnh mẽ hơn
    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương đang triển khai cấp bách dự án lắp đặt 74 máy đo gió tự động cho các trạm quan trắc ven biển và một trạm rada thời tiết ở Đông Hà (Quảng trị) nhằm dự báo bão.
  • Mối hiểm hoạ băng tan từ dải băng tây Nam Cực có thể ít hơn dự tính Mối hiểm hoạ băng tan từ dải băng tây Nam Cực có thể ít hơn dự tính
    Một nghiên cứu mới đây cho biết, trong khi toàn bộ hay một phần dải băng phía tây Nam Cực tan chảy do việc trái đất nóng lên sẽ làm mực nước biển tại các vùng ven biển của Mỹ lại tăng cao hơn 25% so với mức nước biển trung bình của thế giới
  • Bão tan, nguy cơ lũ quét Bão tan, nguy cơ lũ quét
    Bão số 4 đã gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 trên vùng biển vịnh Bắc bộ; cấp 6, cấp 7, giật cấp 9 trên vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến TP Hải Phòng.
  • Giải pháp ngăn chặn nước biển dâng Giải pháp ngăn chặn nước biển dâng
    Nghiên cứu mới đây cho thấy khoảng 150 triệu người có thể bị ảnh hưởng nếu nước biển dâng 30cm đến 70cm vào cuối thế kỷ này. Hiện tượng nước biển dâng sẽ làm ngập lụt các vũng đất trũng ven biển, bao gồm cả một số thành phố vào loại lớn nhất thế giới.
  • Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ
    Báo cáo đầu tiên về tình trạng rau trong nước bị nhiễm xạ được đưa ra sau khi Bộ y tế nước này yêu cầu kiểm tra phóng xạ trong rau và nước ở các thành phố Bắc Kinh, Thiên Kinh và một số địa phương ven biển.
  • Tấm bảng đá 600 tuổi - cứu tinh trong thảm họa sóng thần Nhật Tấm bảng đá 600 tuổi - cứu tinh trong thảm họa sóng thần Nhật
    Những bức tường chắn sóng hiện đại đã không bảo vệ được các thành phố ven biển trước sức tàn phá khủng khiếp của cơn đại hồng thủy tại Nhật vào tháng trước. Nhưng ở làng nhỏ Aneyoshi, chỉ một tấm bảng đá 600 tuổi đã “cứu rỗi” được ngày đó.
  • Sự ấm lên ở Bắc Cực sẽ tác động tới Việt Nam Sự ấm lên ở Bắc Cực sẽ tác động tới Việt Nam
    Hiện tượng băng tan tại Bắc Cực có thể khiến mực nước biển toàn cầu dâng thêm tới 1,6 m trong thế kỷ này, đe dọa nhiều vùng châu thổ và thành phố ven biển của Việt Nam, các nhà khoa học cảnh báo.
  • Từ Quảng Ninh đến Kiên Giang phòng bão Songda Từ Quảng Ninh đến Kiên Giang phòng bão Songda
    Để chủ động đối phó với diễn biến của cơn bão Songda, chiều 24/5, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.
  • Video: Chim ruồi làm khô cơ thể Video: Chim ruồi làm khô cơ thể
    Để duy trì khả năng bay lượn trong môi trường sống ẩm ướt của những khu rừng ven biển phía tây châu Phi, những con chim ruồi Anna đã học cách quạt cánh và lắc đầu giống như loài chó để giũ bỏ các hạt nước mưa đọng trên lông vũ của nó để làm khô cơ thể.
  • Thích thú ngắm ngôi nhà sinh thái… hình ốc sên Thích thú ngắm ngôi nhà sinh thái… hình ốc sên
    Kiến trúc sư kiêm thợ mộc Torsten Ottesjo đã thiết kế và dựng lên ngôi nhà sinh thái bằng gỗ, trông giống như con ốc sên, có tên là Hus-1. Ngôi nhà Hus-1 được đặt tại một thung lũng ven biển Thụy Điển. Nó nhỏ và nhẹ nên có thể đặt lên xe tải chở đi bất cứ đâu.