vi chip

  • Bước tiến dài đến gần bí mật của độ 0 tuyệt đối Bước tiến dài đến gần bí mật của độ 0 tuyệt đối
    Các nhà khoa học từ lâu đã bị hấp dẫn bởi các tính chất vật lý đặc biệt gần độ 0 tuyệt đối, nhiệt độ 0° Kelvin, hoặc -273,15°C, nhiệt độ mà vật chất không còn tồn tại năng lượng.
  • Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip
    Nhà văn William Gibson trong truyện Johnny Mnemonic từng đề cập đến việc đưa các con chíp điện tử siêu nhỏ chứa thông tin nhạy cảm vào não người. Ngày nay, một nhóm khoa học gia Mỹ tuyên bố họ có thể biến viễn tưởng này thành hiện thực.
  • Nam Phi chống săn trộm tê giác bằng chip và DNA Nam Phi chống săn trộm tê giác bằng chip và DNA
    AFP cho biết, những luật mới sẽ chỉ cho phép thợ săn giết một con tê giác trắng mỗi năm. Nếu người đăng ký săn tê giác tới từ một nước không có công cụ pháp lý để ngăn chặn tình trạng buôn bán sừng tê giác thì các quan chức sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng.
  • Chế tạo vi chip từ vật liệu molyden Chế tạo vi chip từ vật liệu molyden
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Phòng thí nghiệm cấu trúc và điện tử ở cấp độ nano (LANES), Trường Đại học Bách khoa Liên bang Thụy Sĩ tại Lausanne (EPFL), Thụy Sĩ, đã chế tạo thành công một vi chip nguyên mẫu từ vật liệu molypđen.
  • Dùng điện thoại chẩn đoán khối u Dùng điện thoại chẩn đoán khối u
    Các chuyên gia cho hay đã chế tạo được con chip siêu nhỏ có thể được gắn vào điện thoại thông minh (smartphone) và phát hiện khối u trong vòng 1 giờ.
  • Dùng công nghệ nano tạo vi chip phát hiện ung thư Dùng công nghệ nano tạo vi chip phát hiện ung thư
    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng nhiều vật liệu nano phát triển vi chip đủ nhạy để phát hiện ra ung thư giai đoạn đầu (là thời kỳ bệnh còn dễ chữa trị).
  • Phát triển vi chip có hiệu suất cao Phát triển vi chip có hiệu suất cao
    Các nhà nghiên cứu tại Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) & Tập đoàn Texas Instruments đã hé lộ bí mật về mô hình loại chip kiểu mới dùng cho các thiết bị điện tử cầm tay tăng hiệu suất điện năng lên 10 lần so với công nghệ hiện nay. Thiết kế này có thể ứn