vi khuẩn Ideonella sakaiensis

  • Những bí mật kỳ thú trong lòng đại dương Những bí mật kỳ thú trong lòng đại dương
    Cá heo có khả năng nhìn xuyên thấu, mực tiêu hóa thức ăn bằng não hay cá da trơn có đến 100.000 gai vị giác là những điều ký thú của thế giới đại dương được các nhà khoa học khám phá.
  • Virus "ngoài hành tinh" dưới đáy biển Virus "ngoài hành tinh" dưới đáy biển
    Những nỗ lực tìm kiếm sinh vật ngoài hành tinh có lẽ nên bắt đầu hướng xuống phía dưới các lớp sóng của đại dương, thay vì bên ngoài bầu khí quyển của chúng ta, sau khi các nhà khoa học phát hiện một loại virus mới, vô cùng kỳ lạ ẩn sâu dưới đáy biển.
  • Nước lọc để lâu có thể bị "thiu" Nước lọc để lâu có thể bị "thiu"
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nếu bạn để một cốc nước ở bên ngoài qua đêm, thành phần hóa học của nó có thể bị thay đổi khiến cho sáng hôm sau khi bạn uống cốc nước đó sẽ thấy mùi vị hơi khác.
  • Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống
    Trong lịch sử thế giới, nhiều người từng chứng kiến những vật thể lạ từ trên trời rơi xuống. Nhiều khi những "kỳ quan" lạ thường ấy lại làm cho cả những người tĩnh trí nhất cũng phải băn khoăn.
  • Truyện cổ tích không chỉ là tưởng tượng? Truyện cổ tích không chỉ là tưởng tượng?
    Trẻ em trên khắp thế giới đều yêu thích chuyện cổ tích. Những câu chuyện có cốt truyện gắn liền với phép thuật và ma quỷ, các chàng hoàng tử đẹp trai và các nàng công chúa hoặc thiếu nữ xinh đẹp, luôn khơi gợi trí tưởng tượng phong phú và cuốn bọn trẻ vào thế giới thần tiên.
  • 5 điều về sức khỏe có liên quan tới nhóm máu của bạn 5 điều về sức khỏe có liên quan tới nhóm máu của bạn
    Chúng ta có thể thấy có những người rất dễ tăng cân, dễ giảm cân, có người lại rất dễ bị cảm cúm lặt vặt... Một phần của những nguyên nhân này là do nhóm máu của chúng ta.
  • Kinh dị những loài sâu bọ gây biến dạng cơ thể con người Kinh dị những loài sâu bọ gây biến dạng cơ thể con người
    Ký sinh trùng thường được biết đến như là những sinh vật luôn lén lút sống “ké” trên cơ thể của một loài khác. Ký sinh trùng sẽ sống và phát triển nhờ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ cơ thể vật chủ mà vật chủ không hay biết.
  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống cà phê? Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống cà phê?
    Uống một lượng cà phê vừa đủ không chỉ giúp tinh thần sảng khoái hơn, mà còn có lợi cho mắt, hệ thống tim mạch, răng miệng, dạ dày và một số cơ quan khác.
  • Chúng ta đang ngủ với những sinh vật đáng sợ này Chúng ta đang ngủ với những sinh vật đáng sợ này
    Các nhà khoa học ở Acarology Laboratory thuộc trường ĐH bang Ohio (Mỹ) mới đây công bố đoạn video ghi lại hình ảnh chân thực nhất về thế giới sinh vật đang sinh sôi trên chiếc ga trải giường của bạn.
  • Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn
    Nhìn phòng nghỉ gọn gàng, không mấy ai biết bí mật vệ sinh ghê người nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối, khắp phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống.