vi khuẩn lao kháng thuốc kháng sinh

  • Những dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa Những dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa
    Hàng chục tàu vũ trụ, máy móc, vệ tinh, kính thiên văn được gửi tới sao Hỏa để tìm kiếm sự sống ở hành tinh này. Một số nghiên cứu mang lại những kết quả bất ngờ, nhưng cũng có những điều đến nay vẫn còn là ẩn số.
  • Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản" Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản"
    Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết các phát minh vĩ đại của loài người: y học hiện đại, thuốc súng, kính thiên văn... lại đến từ những ý tưởng có phần "trời ơi đất hỡi" không liên quan. Nhưng chúng lại trở thành nền tảng cho nền văn minh nhân loại hiện đại.
  • Quạ nắm giữ bí mật về người ngoài hành tinh? Quạ nắm giữ bí mật về người ngoài hành tinh?
    Giới khoa học vừa thu được bằng chứng xác thực hoài nghi lâu nay rằng, các loài chim thuộc họ corvid, bao gồm cả quạ và chim ác là, rất thông minh.
  • Thử nghiệm thuốc trường sinh bất lão Thử nghiệm thuốc trường sinh bất lão
    Theo các chuyên gia Anh, các nhà khoa học Kazakhstan đã chế tạo thành công thuốc trường sinh bất lão. Thực hư như thế nào?
  • Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington phát hiện hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng phá hủy lớp màng bảo vệ của các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Thậm chí, chất hóa học này có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh thông dụng là erythromycin và ciprofloxacin.
  • Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào? Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào?
    Thuốc kháng sinh từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong đặc trị các bệnh viêm, nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa, gan, thận,…Tuy nhiên, càng ngày các biến chủng vi khuẩn càng trở nên tinh vi, khó lường...
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.