vi mạch

  • Mạch máu 3D Mạch máu 3D
    Các nhà khoa học đã chế tạo được mạch máu 3D có khả năng hỗ trợ đắc lực cho những bộ phận nội tạng nhân tạo. Nuôi cấy các cơ quan nhân tạo có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt bộ phận cấy ghép, nhưng một rào cản lớn vẫn tồn tại, đó là rất khó để các mạch máu phát triển qua toàn bộ một cơ quan lớn.
  • Vi mạch cấy ghép giúp thay thế thuốc tránh thai cho phụ nữ Vi mạch cấy ghép giúp thay thế thuốc tránh thai cho phụ nữ
    Nhiều phụ nữ thường cảm thấy ngán ngẩm hoặc rất dễ quên việc phải uống thuốc tránh thai hàng ngày.
  • 146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID 146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID
    Ngày 24/11, tại TP.HCM, Bộ Khoa học - Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố dự án, “thiết kế và chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng”. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 146 tỷ đồng.
  • Mỹ nghiên cứu quân phục "siêu thông minh" Mỹ nghiên cứu quân phục "siêu thông minh"
    Khi một binh sĩ bị thương trên trận địa, bộ quân phục thông minh của người đó sẽ ngay lập tức thông báo vị trí của vết thương, thậm chí là dò tìm dấu vết của vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học bên trong máu/mồ hôi của anh ta/cô ta.
  • Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip
    Nhà văn William Gibson trong truyện Johnny Mnemonic từng đề cập đến việc đưa các con chíp điện tử siêu nhỏ chứa thông tin nhạy cảm vào não người. Ngày nay, một nhóm khoa học gia Mỹ tuyên bố họ có thể biến viễn tưởng này thành hiện thực.
  • Vi mạch chuyên dụng mã hóa video đầu tiên của Việt Nam Vi mạch chuyên dụng mã hóa video đầu tiên của Việt Nam
    Giảng viên trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nghiên cứu và chế tạo thành công vi mạch chuyên dụng mã hoá video đầu tiên tại Việt Nam, có thể ứng dụng trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.
  • Các công ty Anh muốn cấy vi mạch lên người lao động Các công ty Anh muốn cấy vi mạch lên người lao động
    BioTeq – một startup công nghệ Anh Quốc – hiện đang được nhiều doanh nghiệp khác thuê cấy những RFID (vi mạch) lên người nhân viên để ra vào các tòa nhà và truy cập cơ sở dữ liệu.
  • Chip "bơm" thuốc thay kim tiêm Chip "bơm" thuốc thay kim tiêm
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa cho biết, họ đã thử nghiệm thành công một chip vi mạch chèn dưới da để cung cấp thuốc loãng xương cho phụ nữ.