virus Ebola

  • Vắc-xin ngăn ngừa virus Ebola Vắc-xin ngăn ngừa virus Ebola
    Một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới do virus Ebola gây ra có thể sẽ phòng tránh được nhờ vào các nhà khoa học Mỹ và Canada. Họ đã thử nghiệm thành công vài mẫu vắc-xin Ebola trên động vật linh trưởng và đang tìm cách sử dụng nó ch
  • Giải mã thành công bộ gen virus Ebola Giải mã thành công bộ gen virus Ebola
    Bằng cách áp dụng kỹ thuật tổng hợp gen virus gọi là "di truyền học đảo ngược", các nhà khoa học đã tạo ra virus Ebola biến đổi gen trong đó loại bỏ gen VP30, gen tạo ra protein cho phép virus tái tạo trong các tế bào chủ. Không có gen này,
  • Những yếu tố giết người nguy hiểm không kém virus Ebola Những yếu tố giết người nguy hiểm không kém virus Ebola
    Bị ong đốt, ngộ độc thực phẩm, tai nạn... là những mối nguy hiểm tiềm ẩn khiến con người tử vong đôi khi nhiều hơn cả dịch Ebola.
  • Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó Ebola Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó Ebola
    Để đối phó với dịch bệnh do virus Ebola, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu thành lập 4 đội phản ứng nhanh ở cấp quốc gia.
  • Tìm hiểu cách Nigeria khống chế dịch Ebola Tìm hiểu cách Nigeria khống chế dịch Ebola
    Thủ đô của Nigeria là một trung tâm trung chuyển lớn trong khu vực, có thể hình thành môi trường thuận lợi cho sự lan truyền dễ dàng của virus Ebola.
  • Khoa học và công nghệ 2014: Những bước nhỏ đột phá Khoa học và công nghệ 2014: Những bước nhỏ đột phá
    Virus Ebola sẽ bị đánh bại? Con người có thể ứng phó biến đổi khí hậu hiệu quả? Đó chỉ là một vài trong những câu đố khoa học lớn nhất của năm vừa rồi.
  • Dịch Ebola quay lại Liberia Dịch Ebola quay lại Liberia
    Cái chết của chàng trai 17 tuổi nhiễm virus Ebola đánh dấu sự trở lại của đại dịch này tại Liberia, sau hơn 6 tuần nước này tuyên bố hết dịch.