virus HIV

  • Tìm ra hóa chất ngăn nhặn HIV phát triển Tìm ra hóa chất ngăn nhặn HIV phát triển
    Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đã xác định được một hóa chất có khả năng chặn đứng sự phát triển của virus HIV đối với tế bào. Hóa chất này tấn công virus HIV bằng cách tấn công màng của nó và không cho nó xâm nhập tế bào
  • Thuốc thử định lượng HIV Thuốc thử định lượng HIV
    Công ty công nghệ sinh học phân tử Nam Khoa (Q.7, TP.HCM) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công bộ thuốc thử định lượng virus HIV trong máu. Thông qua bộ thuốc thử này, các phòng thí nghiệm có thể định lượng virus HIV bằng kỹ thuật Real-time PCR.
  • Chúng ta đã nhầm về HIV Chúng ta đã nhầm về HIV
    Các nhà khoa học từ lâu tin rằng virus HIV làm suy yếu từ từ các tế bào bạch cầu khoẻ mạnh, bằng cách buộc tế bào phải "đẻ con" hộ chúng (tức là nhân bản các phần của chính virus HIV), cho đến khi chết.
  • Chống AIDS bằng... sữa chua Chống AIDS bằng... sữa chua
    Một loại khuẩn thân thiện trong sữa chua sẽ được làm nguyên liệu sản xuất thuốc phòng chống lây nhiễm virus HIV. Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy phương pháp mới rẻ tiền và hiệu quả.
  • Selen giúp giảm virus trong máu bệnh nhân HIV Selen giúp giảm virus trong máu bệnh nhân HIV
    Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trường ĐH Miami, Mỹ, các bệnh nhân HIV có thể dùng viên bổ sung selen - một khoáng tố chống oxy hóa - mỗi ngày để giảm virus HIV trong máu.
  • Hy vọng mới cho người mắc bệnh HIV/AIDS Hy vọng mới cho người mắc bệnh HIV/AIDS
    Theo tạp chí Science, các nhà nghiên cứu Đức thuộc Viện Max Planck và Viện Heinrich -Pette đã phát triển một enzym có khả năng tẩy sạch các tế bào bị nhiễm virus HIV.
  • Dòng HIV ở Âu - Mỹ đến từ Haiti Dòng HIV ở Âu - Mỹ đến từ Haiti
    Dòng virus HIV bùng phát ở Mỹ và châu Âu có lẽ đã du nhập từ Haiti trong khoảng năm 1969,  sớm hơn mười năm so với giả thiết lâu nay.
  • Người đàn ông 42 tuổi được chữa khỏi AIDS Người đàn ông 42 tuổi được chữa khỏi AIDS
    Nhiễm virus HIV hơn một thập kỷ, một người đàn ông dường như đã thoát khỏi căn bệnh tử thần này 20 tháng sau khi được ghép tủy xương
  • Bào chế thành công văcxin chống HIV Bào chế thành công văcxin chống HIV
    Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.