virus HIV

  • Phương pháp mới thử HIV Phương pháp mới thử HIV
    Các nhà khoa học vừa tìm ra một kỹ thuật mới phát hiện virus HIV giai đoạn đầu và theo dõi sự phát triển của AIDS mà không cần phải làm đông lạnh huyết tương
  • Tổng quan về thuốc ARV và tác dụng trong điều trị HIV Tổng quan về thuốc ARV và tác dụng trong điều trị HIV
    ARV là thuốc điều trị dùng cho những người bị HIV, có tác dụng làm giảm sự phát triển của virus HIV và làm chậm giai đoạn HIV sang AIDS.
  • HIV tàn phá não bộ mạnh mẽ HIV tàn phá não bộ mạnh mẽ
    Không chỉ làm tê liệt hàng rào tự vệ của cơ thể, virus HIV còn gây tổn thương bộ não. Các nhà khoa học Mỹ vừa ghi được những hình ảnh 3D cho thấy sức tàn phá của siêu vi trùng này.
  • Dùng HIV làm 'thám tử' phát hiện ung thư Dùng HIV làm 'thám tử' phát hiện ung thư
    Viện Đại học UCLA (Mỹ) tìm ra tế bào ung thư trong cơ thể sống của chuột bằng cách sử dụng virus HIV đã làm mất hoạt tính được ngụy trang với một lớp vỏ bọc mới. Đây hứa hẹn sẽ là phương pháp mới chống lại bệnh ung thư.
  • Phát hiện protein hệ miễn dịch làm cho HIV dễ lây nhiễm Phát hiện protein hệ miễn dịch làm cho HIV dễ lây nhiễm
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một dạng protein ở hệ miễn dịch người có tên gọi cyclophilin A làm cho virus HIV dễ lây nhiễm, mở ra triển vọng về các liệu pháp mới điều trị căn bệnh này hiệu quả hơn, thông tin đăng trên tờ New Scientist.
  • Trung Quốc: hiểm họa AIDS đến từ sự không hiểu biết Trung Quốc: hiểm họa AIDS đến từ sự không hiểu biết
    Theo một cuộc điều tra thăm dò, trang web Zogby cho rằng người dân thành phố tại Trung Quốc có thể gây phát tán virus HIV/AIDS một cách vô thức khi có đến hơn 1/3 nam giới thú nhận thường xuyên tìm đến gái mãi dâm. Bên
  • Lọc tinh trùng để sinh con cho người có HIV Lọc tinh trùng để sinh con cho người có HIV
    “Phương pháp này có thể loại bỏ virus HIV trong tinh trùng và độc tố trong tinh tương” – TS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, khẳng định – “Nhưng chúng tôi không chắc chắn đạt hiệu quả 100%”.
  • Hib nguy hiểm không kém HIV Hib nguy hiểm không kém HIV
    Bạn thường xuyên nghe nói đến virus HIV mà ít nghe nói đến một loại vi trùng có tên viết tắt gần giống, đó là Hib, thủ phạm hàng đầu gây viêm màng não ở trẻ dưới 5 tuổi và nhiều biến chứng nặng nề như viêm phổi.