vitamin b1

  • Làm đẹp và chữa bệnh với bí đao Làm đẹp và chữa bệnh với bí đao
    Bí đao là loại thức ăn mát, bổ, rẻ tiền, rất thông dụng ở Việt Nam. Trong bí đao chứa nhiều nước, nhiệt lượng thấp, không có chất béo. Cứ 500 gam bí đao có chứa 8 gam đường, 1,5 gam anbumin, 61 mg vitamin C, một ít canxi, phốtpho, sắt, vitamin B1, B2…
  • Bệnh "tê tê say say": 40 năm chưa biết nguyên nhân Bệnh "tê tê say say": 40 năm chưa biết nguyên nhân
    Ở những người bị bệnh tê tê say say (xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền núi như Hòa Bình) có tình trạng thiếu vitamin B1 nhưng việc bổ sung chất này không cải thiện được bệnh trạng. Các nhà khoa học chưa giải thích được tại sao.
  • Thịt trai chữa mồ hôi trộm ở trẻ Thịt trai chữa mồ hôi trộm ở trẻ
    Thịt trai sông nấu với lá dâu non có thể giúp cải thiện chứng ra mồ hôi nhiều khi ngủ, hay khóc đêm ở trẻ nhỏ. Thịt trai sông giàu đạm, canxi, phốt pho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, có tá
  • Bệnh tê phù Beriberi Bệnh tê phù Beriberi
    Bệnh tê phù Beriberi là một bệnh thiếu dinh dưỡng gây nên các thể bệnh: phù kèm theo suy tim, viêm dây thần kinh, thể bệnh ở trẻ em, do thiếu vitamin B1 gây ra. Bệnh hay gặp ở những nước dùng gạo làm lương thực chính, ở nước ta bệnh còn lưu hành
  • Cách trồng cà rốt mini ngon bổ rẻ ngay tại nhà Cách trồng cà rốt mini ngon bổ rẻ ngay tại nhà
    Cà rốt từ xưa đến nay vốn nổi tiếng là loại thực phẩm dồi dào vitamin A, hàm lượng vitamin B1, C và B2 rất tốt cho mắt. Chỉ cần có kỹ thuật trồng cây đơn giản là các bà nội trợ đã có những chậu cà rốt mini vừa ăn vừa ngắm ngay tại nhà.
  • Vitamin 3B là gì? Công dụng và cách dùng Vitamin 3B Vitamin 3B là gì? Công dụng và cách dùng Vitamin 3B
    Vitamin B1 – B6 – B12 hay còn được biết đến với cái tên vitamin 3B – một loại vitamin được dùng phổ biến trong việc điều trị các bệnh lý khác nhau. Vậy vitamin 3B có thành phần gì, tác dụng và cách dùng ra sao, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
  • 14 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày 14 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày
    Ai cũng biết cam là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú được các bà nội trợ tin dùng, tuy nhiên, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.
  • Uống vitamin tổng hợp là vô ích? Uống vitamin tổng hợp là vô ích?
    Hơn một nửa số người trưởng thành tại Mỹ sử dụng multivitamin (vitamin tổng hợp), một loại thực phẩm chức năng chứa đầy đủ các vitamin, các khoáng chất và các yếu tố dinh dưỡng cần thiết trong ngày cho con người.
  • Ma túy "nước biển" là gì? Ma túy "nước biển" là gì?
    "Nước biển" (GHB) là một trong những loại ma túy kích dục nguy hiểm, được nhiều kẻ hiếp dâm lợi dụng để khống chế nạn nhân.