xác ướp ai cập tí hon

  • Trí tuệ nhân tạo là gì? AI (artificial intelligence) là gì? Trí tuệ nhân tạo là gì? AI (artificial intelligence) là gì?
    Định nghĩa trí tuệ nhân tạo: (AI: Artificial Intelligence) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh.
  • Hôn có nguy hiểm không? Hôn có nguy hiểm không?
    “Hôn ai là phải xem xét cẩn thận”, ở các trường trung học Mỹ, người ta thường dặn dò như vậy. Bởi ở một số trường, bệnh bạch cầu đơn nhân (mononucleosis) đang lây lan.
  • Ảnh màu cực hiếm ghi lại quá trình khám phá lăng mộ Tutankhamun Ảnh màu cực hiếm ghi lại quá trình khám phá lăng mộ Tutankhamun
    Năm 1907, George Herbert, bá tước Carnarvon đời thứ 5 đã thuê nhà khảo cổ học, Ai Cập học Howard Carter nhằm tiến hành khai quật tại Thung lũng các vị vua ở Ai Cập.
  • Di chuyển 3 xác ướp Ai Cập để kiểm tra ADN Di chuyển 3 xác ướp Ai Cập để kiểm tra ADN
    Chính quyền Ai Cập gần đây thông báo 3 xác ướp đã được chuyển từ Thung lũng các vì vua ở Luxor sang Bảo tàng Ai Cập ở Cairo để nghiên cứu mở rộng về nguồn gốc của chúng.
  • Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun
    Nguyên nhân gây ra cái chết của Tutankhamun, vị hoàng đế Ai Cập trẻ nhất, là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó có thể đã được giải đáp nhờ sử dụng công nghệ quét và xét nghiệm ADN mới
  • Phá 53 tấn đá để tìm xác ướp đẹp Phá 53 tấn đá để tìm xác ướp đẹp
    Các nhà khảo cổ học phát hiện hàng loạt ngôi mộ cổ chứa những xác ướp vẫn còn nguyên vẹn, được trang trí bắt mắt.
  • Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại
    Theo nhiều tài liệu ghi chép, vị vua đầu tiên của Ai Cập, người lên ngôi gần 5.000 năm trước, đã được chôn cất tại Abydos. Và đây cũng là nơi mà người Ai Cập cổ đại luôn tin rằng có sự hiện diện của thần Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Truyền thuyết kể lại, Osiris và vợ là Isis bị giết hại bởi người em trai tên Set. Về sau, Horus - con trai của họ - đã đứng lê