xác ướp trẻ em

  • Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun Vén màn cái chết bí ẩn của vị vua Pharaoh Tutankhamun
    Nguyên nhân gây ra cái chết của Tutankhamun, vị hoàng đế Ai Cập trẻ nhất, là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó có thể đã được giải đáp nhờ sử dụng công nghệ quét và xét nghiệm ADN mới
  • Xác ướp nguyên vẹn 3.600 năm tuổi ở Ai Cập Xác ướp nguyên vẹn 3.600 năm tuổi ở Ai Cập
    Một xác ướp nguyên vẹn đặt trong quan tài bằng gỗ với các hoa văn trang trí hiếm có mới được phát hiện ở Ai Cập.
  • Lần đầu tái dựng khuôn mặt xác ướp 2600 tuổi Lần đầu tái dựng khuôn mặt xác ướp 2600 tuổi
    Các chuyên gia đang tái tạo khuôn mặt của một xác ướp Ai Cập cổ 2.600 năm tuổi. Và đây là lần đầu tiên các nhà nghệ sĩ y khoa tái dựng khuôn mặt của một xác chết lâu năm.
  • Phát hiện xác ướp phụ nữ 500 năm tuổi tại Hàn Quốc Phát hiện xác ướp phụ nữ 500 năm tuổi tại Hàn Quốc
    Một xác ướp phụ nữ 500 năm tuổi, được tin là vợ của một quan chức cấp cao trong chính phủ dưới triều đại Joseon, đã được phát hiện tại Hàn Quốc.
  • Phát hiện xác ướp hơn 200 năm tuổi ở Đồng Nai Phát hiện xác ướp hơn 200 năm tuổi ở Đồng Nai
    Đến cuối ngày 16/9, cuộc khai quật cơ bản hoàn thành với việc xử lý toàn bộ phần kiến trúc ngôi mộ và đưa quan tài, trong đó có xác ướp về bảo quản tại Bảo tàng tỉnh.
  • Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại
    Theo nhiều tài liệu ghi chép, vị vua đầu tiên của Ai Cập, người lên ngôi gần 5.000 năm trước, đã được chôn cất tại Abydos. Và đây cũng là nơi mà người Ai Cập cổ đại luôn tin rằng có sự hiện diện của thần Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Truyền thuyết kể lại, Osiris và vợ là Isis bị giết hại bởi người em trai tên Set. Về sau, Horus - con trai của họ - đã đứng lê
  • Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh
    Hôm qua 12/6 Trung Quốc đã khai quật ngôi mộ cổ được cho là của Ninh vương hậu nhà Minh. Ngôi mộ được phát hiện tại khu Giang Liên thành phố Nam Xương tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Khi khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều đồ vật tùy táng làm bằng ngọc quý, vàng, bạc, tiền.