xử lí rác thải

  • Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel
    Hơn một nửa diện tích Israel là sa mạc, khí hậu không thuận lợi, thiếu nguồn nước nhưng những người do thái đã khiến cả thế giới khâm phục với công nghệ nuôi cá trên sa mạc. Không những họ có thể cung cấp đủ cá cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu các đi các nước khác trên thế giới.
  • Bằng chứng khoa học cho thấy đầu thai là có thực Bằng chứng khoa học cho thấy đầu thai là có thực
    Trong khi nhiều nhà khoa học cho rằng ý niệm về sự đầu thai chỉ là huyền thoại thì có một số chuyên gia đáng tin cậy tin nó là một hiện tượng có thật.
  • Rác thải hàng ngày của bạn mất bao lâu để phân hủy? Rác thải hàng ngày của bạn mất bao lâu để phân hủy?
    Bạn xả rác mỗi ngày, nhưng có biết số rác ấy mất bao lâu để tan biến không? Chúng mất rất nhiều thời gian, để lại mối nguy hại không nhỏ cho môi trường.
  • Cả phố dùng nước rửa bát chế từ... rác thải Cả phố dùng nước rửa bát chế từ... rác thải
    Người dân trong khu phố bảo chị là người đàn bà mê rác thải. Những hôm không đủ rác, chị đi quanh phố xin rác mang về nhà chế biến nước rửa chén, nước lau nhà. Chị bảo, với chị, thấy rác là thấy tiền.
  • WB cảnh báo về cuộc khủng hoảng rác thải toàn cầu WB cảnh báo về cuộc khủng hoảng rác thải toàn cầu
    Trong báo cáo "Đánh giá toàn cầu về quản lý rác thải rắn", WB nhận định khối lượng rác thải ngày càng lớn của cư dân đô thị đang là một thách thức lớn không kém gì tình trạng biến đổi khí hậu, và chi phí xử lý rác thải sẽ là gánh nặng đối với các quốc gia nghèo khó, đặc biệt l&agr
  • Dùng công nghệ VIBIO biến rác thành phân vi sinh Dùng công nghệ VIBIO biến rác thành phân vi sinh
    Đây là Nhà máy xứ lý rác thải sinh hoạt xây dựng đầu tiên tại tỉnh Cà Mau áp dụng mô hình công nghệ VIBIO. Xử lý rác theo công nghệ hiện đại này sẽ góp phần làm sạch môi trường và khắc phục trình trạng chôn lấp rác gây lãng phí.
  • Rác thải cũng là nguồn tài nguyên cần tận dụng Rác thải cũng là nguồn tài nguyên cần tận dụng
    Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thay đổi nhận thức truyền thống về rác thải, tự coi đây là nguồn phế liệu không mong muốn sang nhận thức mới coi rác thải như là một nguồn tài nguyên.
  • Máy tự động vớt rác trên mặt nước Máy tự động vớt rác trên mặt nước
    Em Đào Vạn Quang (học sinh lớp 10/17TN, trường THPT Phan Chu Trinh, TP.Đà Nẵng) đã chế tạo chiếc máy nói trên. Khi máy được thả lên mặt nước, con người chỉ việc ngồi trên bờ, bấm nút điều khiển từ xa, máy sẽ thay họ thu rác.