xe van

  • Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước
    Tủ bếp điện đa năng, xe tăng trên biển hay xe scooter đẩy bằng tay là những phát minh có từ cách đây khoảng 100 năm, giúp nhân loại có cuộc sống nhẹ nhàng và thú vị hơn.
  • Xe quét và hốt rác tự động Xe quét và hốt rác tự động
    Chiếc xe quét và hốt rác tự động do hai sinh viên Nguyễn Bá Vinh và Nguyễn Văn Đàm, khoa Cơ điện, Trường ĐH Lạc Hồng Đồng Nai nghiên cứu và chế tạo. Xe hoạt động dựa vào lực đẩy của người sử dụng.
  • Những điều bạn chưa biết về Tinh vân Những điều bạn chưa biết về Tinh vân
    Tinh vân là một thiên thể ở dạng mây mù gồm khí sao và bụi vũ trụ. Tỷ trọng vật chất trong tinh vân rất thấp. Nếu đo bằng tiêu chuẩn trên Trái đất, có nơi hầu như là chân không. Nhưng thể tích tinh vân lại cực kỳ to lớn, cũng phải đế
  • Mô hình “Xe quét rác tự động” Mô hình “Xe quét rác tự động”
    Theo Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật Quảng Nam, mô hình “Xe quét rác tự động” của hai em học sinh Đào Xuân Tá - Dương Văn Minh đã vượt gần 150 tác phẩm dự thi, giành giải đặc biệt trong “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần IV, 2010-2011”.
  • Hiểu cơ chế vận hành của những vật quen thuộc chỉ trong 1 bức ảnh Hiểu cơ chế vận hành của những vật quen thuộc chỉ trong 1 bức ảnh
    Điều gì đang xảy ra bên trong máy khâu, ổ khóa, hay thậm chí là... phéc-mơ-tuya?
  • Xe chạy nhanh kỷ lục với tốc độ 3.200km/h Xe chạy nhanh kỷ lục với tốc độ 3.200km/h
    Một người đàn ông Mỹ đã chế tạo một chiếc siêu xe đạt đến tốc độ kỷ lục hơn 3.200km/h từ động cơ của một chiếc máy bay tên lửa X-15 nổi tiếng.
  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Ra mắt động cơ điện nhẹ cho xe đạp Ra mắt động cơ điện nhẹ cho xe đạp
    Một công ty luyện kim của Thụy Sỹ vừa cho ra mắt mẫu động cơ điện thân thiện với môi trường và mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn các động cơ hiện nay.
  • Những phát minh quan trọng nhất mọi thời đại Những phát minh quan trọng nhất mọi thời đại
    Bao cao su, la bàn, máy in, điện thoại, bóng đèn… là những phát minh quan trọng nhất mọi thời đại do nhóm chuyên gia của tạp chí Life's Little Mysteries bình chọn.