Ngắm xe đạp điện siêu nhanh và siêu đẹp

  •  
  • 5.259

Specialized mới đây đã trình làng chiếc xe đạp điện mà theo họ là có tốc độ nhanh nhất mà họ từng chế tạo mang tên Turbo.

>>> Xe đạp điện tự phát hiện đường cua

Có kiểu dáng giống với những chiếc xe đạp đua nhưng Turbo được trang bị pin cũng như mô-tơ điện để giúp nó đạt vận tốc tối đa 45km/h. Giá bán của Turbo chưa được đưa ra nhưng Specialized cho biết sẽ gửi 50 chiếc xe đạp điện tới các đại lý của họ trên toàn châu Âu để làm xe chạy thử trước khi chính thức bán ra.

Ưu điểm của Turbo so với những xe đạp điện khác nằm ở tốc độ tối đa. Tuy nhiên, tốc độ 45km/h của nó cũng gây ra phiền phức khi nó bị cấm bán ra tại Anh, Mỹ và có thể thêm những quốc gia khác vì tốc độ quá nhanh. Turbo là thành quả của quá trình phát triển và chế tạo dài 3 năm của Specialized. Động năng sẽ được truyền ra bánh sau của Turbo thông qua bộ mô-tơ Direct Drive có công suất 250W.

Xe đạp sử dụng pin Li-on 432Wh được đặt ở phần khung dưới của xe. Specialized Turbo còn có cụm điều khiển cho phép người dùng tắt, mở đèn LED phía trước và sau đuôi xe. Một màn hình sẽ hiển thị trạng thái pin và một số thông số khác của xe. Nhà sản xuất cho biết người dùng sẽ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy pin cho Turbo.

Ngoài ra, Turbo còn có một nút tuỳ chọn để khi nút chức năng này được bật, năng lượng khi người dùng bóp phanh sau sẽ được chuyển hoá thành điện năng để sạc pin cho xe đạp. Đáng chú ý khi cả phanh đĩa trước và sau hiệu Magura đều được làm từ sợi carbon cho độ bền cao. Specialized chưa đưa ra giá chính thức cho Turbo.

Theo Bee, Gizmag
  • 5.259