yi ju

  • Bão Man-Yi sẽ tấn công vào Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc? Bão Man-Yi sẽ tấn công vào Đài Loan, Nhật Bản và Trung Quốc?
    Sáng 09/07, bão 4W đã chính thức mang tên Man-Yi do Hồng Kông (Trung quốc) đăng ký. Đây là tên của một eo biển, ngày nay đã trở thành hồ tự nhiên. Trung tâm Bão nhiệt đới TSR (Anh) đã chính thức đưa ra cảnh báo đối với Đài Loan, Nhậ
  • Bão Man-Yi vào Nhật Bản, hơn 300 chuyến bay bị hủy Bão Man-Yi vào Nhật Bản, hơn 300 chuyến bay bị hủy
    Hôm qua (13-7), cơn bão Man-Yi tràn vào đảo Okinawa miền Nam Nhật Bản, gây mất điện làm ảnh hưởng đến hàng chục ngàn hộ gia đình và hàng trăm chuyến bay bị hủy. Cơn bão này cũng khiến 7 người bị thương.
  • Rơi từ độ cao 5000 mét có khả năng sống sót? Rơi từ độ cao 5000 mét có khả năng sống sót?
    Đêm 24/3/1944, chàng trai 21 tuổi Nicholas Stephen Alkemade, khi ấy đang thuộc đội bay hoàng gia Anh, bay trên chiếc Lancaster II có tên “S for Sugar” trở về nhà sau cuộc không kích vào Berlin. Chiếc “S for Sugar” đột nhiên bị tấn công bởi một máy bay Luftwaffe Junkers Ju 88 night-fighter của Đức.
  • Phi hành gia đầu tiên của Hàn Quốc là nữ Phi hành gia đầu tiên của Hàn Quốc là nữ
    Chính phủ Hàn Quốc chỉ định nữ kỹ sư Yi So-yeon sẽ là người đầu tiên của nước này bay lên vũ trụ, thay thế phi hành gia Ko San do yêu cầu từ Nga.
  • Quần áo thành pin mặt trời Quần áo thành pin mặt trời
    Nhóm nghiên cứu của GS. Yi Cui, thuộc ĐH Standford, Mỹ đã thành công trong việc đưa các phần tử các-bon cỡ nano (một phần tỷ mét) vào một loại thuốc nhuộm.
  • Gia Lai: phát hiện tháp Chăm đầu tiên Gia Lai: phát hiện tháp Chăm đầu tiên
    Ngày 24-10, Sở Văn hóa - thông tin Gia Lai đã họp báo công bố việc phát hiện một tháp Chăm ở độ cao 103m, thuộc buôn Jú, xã Krông Năng, huyện Krông Pa. Tháp có chiều dọc khoảng 6,9m, cạnh tháp dài 5m. Giữa lòng tháp có một hố sâu đường kính 1m, được chèn gạch xung quanh (nhiều khả năng đây là vị trí của m