Sạt lở đất ở Nhật Bản, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

  •  
  • 375

Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết, ít nhất 18 người đã thiệt mạng, 20 người bị thương và khoảng 20 người mất tích trong một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Hiroshima, phía Tây nước này trong đêm 19/8.

>>> Lở đất tại Afghanistan làm 350 người chết, 2000 người mất tích

Theo cơ quan trên, hàng chục ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới hàng trăm mét khối đất đá bị sạt lở do mưa lớn kỷ lục tại Hiroshima trong ngày 19/8. Trong khi đó, đài truyền hình NHK cho biết trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Số người mất tích hiện chưa có thống kê chính xác.

Sạt lở đất ở Nhật Bản, hàng chục người thiệt mạng và mất tích
Lực lượng cứu hộ có mặt tại nơi xảy ra sạt lở đất. (Nguồn: Reuters)

Trong 24 giờ, lượng mưa đo được tại khu vực này được ghi nhận là 243mm, mức kỷ lục. Hàng trăm người dân đã được lệnh sơ tán do mưa lớn đe dọa xảy ra tình trạng lũ lụt tại thành phố này.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành địa phương nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.

Chính quyền tỉnh Hiroshima cũng đề nghị Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF) hỗ trợ công tác cứu hộ và hiện Bộ Quốc phòng đã cử khoảng 30 thành viên GSDF tới tham gia hoạt động cứu hộ, song cho biết số binh sỹ có thể tăng lên 630.

Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, trong một thập kỷ qua ở nước này đã xảy ra khoảng 1,200 trận sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng, tăng so với mức trung bình 770 vụ/năm của thập kỷ trước.

Hồi tháng 10 năm ngoái, các vụ sạt lở đất liên tiếp ở đảo Izu-Oshima, phía Nam thủ đô Tokyo, đã cướp đi sinh mạng của 35 người và 4 người hiện vẫn mất tích.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 375