Sạc điện thoại từ năng lượng mặt trời

  •  
  • 1.865

Khi còn học phổ thông, hẳn bạn đã được nghe giảng về quá trình quang hợp trên cây xanh. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ một ngày nào đó điện thoại cũng có thể sạc nhờ hấp thụ ánh sáng mặt trời?

Nhà thiết kế Marjan Van Aubel đã hợp tác với công ty Solaronix để phát triển một chiếc bàn đặc biệt có thể tạo ra điện để sạc pin. Chiếc bàn Current Table có thể hấp thụ năng lượng mặt trời ngay cả khi không được tiếp xục trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Sạc điện thoại từ năng lượng mặt trời
Sạc điện thoại bằng bàn

Ở cạnh bên của chiếc bàn này có một số cổng USB, người dùng chỉ cần cắm cáp USB vào đó và kết nối với thiết bị của mình thì ngay lập tức nó sẽ được sạc. Việc bạn cần làm chỉ là ngồi thư giãn và chờ đợi thiết bị được sạc đầy.

Bên cạnh chiếc bàn này, nhà thiết kế Marjan Van Aubel còn có cả một bộ sưu tập các vật dụng bằng thủy tinh có khả năng thu nhận năng lượng ánh sáng từ một bộ cảm biến môi trường xung quanh. Chỉ cần đặt đồ vật thủy tinh này tại nơi có ánh sáng, tất cả năng lượng sẽ được thu vào một "ngân hàng năng lượng" tạm thời. Từ đó bạn có thể dùng để sạc pin cho thiết bị của mình thông qua một cổng USB.

Theo Vnereview
  • 1.865