Sách điện tử lật được trang như sách giấy

  •  
  • 1.300

Các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây đã phát triển thành công công nghệ cho phép người dùng có thể lật các trang sách điện tử giống như sách giấy.

>>> Singapore “trình làng” sách điện tử đầu tiên

Công nghệ có tên “Hệ thống đọc sách điện tử thông minh” cho phép khách hàng sở hữu điện thoại thông minh và máy tính bảng dễ dàng lướt qua các trang của một cuốn sách điện tử hay xem qua nội dung, thao tác tương tự khi đọc sách giấy, khiến việc đọc sách trở lên thuận tiện và thật hơn.

Với Hệ thống đọc thông minh, người dùng có thể lật trang sách điện tử dễ dàng
Với Hệ thống đọc thông minh, người dùng có thể lật trang sách điện tử dễ dàng

Không giống như công nghệ và giao diện người dùng hiện nay thường chỉ nhận diện được chuyển động của đầu ngón tay trong phạm vi màn hình, Hệ thống đọc sách điện tử thông minh có khả năng nhận diện và thực hiện chuyển động của ngón tay ngay cả khi vượt ra ngoài màn hình, do đó có thể dễ dàng lật các trang từ màn hình khởi động mà không cần nhập bất kỳ phím chức năng hay chạm vào màn hình.

Chức năng đánh dấu cho phép người dùng giở lại những trang đã xem hay những trang chưa đọc. Ngoài ra, hệ thống “cảm ứng đa chức năng” có khả năng nhận biết thời gian kéo, áp lực ngón tay, và các cử chỉ của ngón tay.

"Tôi hy vọng công nghệ mới sẽ góp phẩn đẩy mạnh việc đọc sách điện tử cũng như góp một phần nhỏ vào nỗ lực phẩn đấu trở thành người dẫn đầu trong công nghệ ứng dụng cho các thiết bị di động của Hàn Quốc”, GS Howon Lee, người đứng đầu nghiên cứu, nói.

Theo Physorg, Đất Việt
  • 1.300