Kỹ sư người Ukraine cho ra mắt xe đạp bánh vuông

  •  
  • 965

Kỹ sư người Ukraine Sergii Gordieiev tháo thay thế bánh xe hình tròn ở xe đạp thông thường bằng bánh xe khung vuông với phần lớn bộ phận tái chế.


Sergii Gordieiev tự tay chế tạo xe đạp bánh vuông. (Video: The Q).

Quá trình tạo ra xe đạp bánh vuông được Gordieiev chia sẻ hôm 9/4 trong video trên kênh YouTube The Q, theo Design Boom. Anh bắt đầu bằng cách tạo ra vành cho bánh xe hình vuông. Gordieiev cắt khối thép thành nhiều đoạn và hàn chúng với nhau để chế tạo bộ vành. Sau đó, Gordieiev lần lượt gắn bánh răng, lồng thêm dây xích và cắt lốp tròn ra thành dải dài để dễ dàng bao quanh bộ vành mới. Ngay khi hoàn thành bánh xe vuông, anh tháo bánh nguyên bản của chiếc xe ra và thay bánh mới vào.

 Với kiểu bánh này, việc lái xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như bánh xe tròn.
 Với kiểu bánh này, việc lái xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như bánh xe tròn.

Loại bánh xe này không vuông hoàn toàn do những bánh răng có dạng tròn được sắp xếp dọc các cạnh cùng với 4 góc để phần lốp cao su bọc bên ngoài có thể chuyển động theo. Do đó, chiếc xe cũng không thực sự lăn qua các góc vuông. Với kiểu bánh này, việc lái xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như bánh xe tròn. Ưu điểm xe đạp bánh vuông là xe vẫn đứng thẳng mà không cần chân chống, rất thuận tiện khi cần xếp xe trong không gian chật hẹp.

Chiếc xe có vẻ hơi cồng kềnh do phần vành thép của bánh xe hình vuông, bù lại phần khung xe khá nhẹ. Theo Gordieiev, thiết kế xe đạp này chạy bình thường và có thể rẽ được. Sáng tạo của anh có thể truyền động lực cho mọi người suy nghĩ vượt qua khuôn khổ trong thiết kế.

Cập nhật: 23/04/2023 VNE
  • 965