Sắp bán máy in sô cô la 3D

  •  
  • 878

Các nhà khoa học Anh cho biết họ đã hoàn thiện mẫu máy in sô-cô-la và sẽ tung ra thị trường vào cuối tháng 4.

>>> Video: Máy in sô cô la 3D

Chiếc máy sẽ giúp những người yêu thích tạo ra những tác phẩm riêng từ sô-cô-la. TS. Liang Hao ở ĐH Exeter và là trưởng nhóm chế tạo, đã thành lập Công ty Cho Edge để thương mại hóa thiết bị này sau khi nhận thấy nhiều nhà bán lẻ rất hứng thú.

Các nhà sáng chế nói rằng máy in sô-cô-la 3D rất dễ sử dụng.
Các nhà sáng chế nói rằng máy in sô-cô-la 3D rất dễ sử dụng. (Nguồn: BBC)

Chiếc máy 3D được tạo ra từ nhựa, gỗ và kim loại - những vật liệu được sử dụng rộng rãi để tạo ra nhiều vật thể khác nhau, từ đồ trang sức, giầy, tới xương người.

TS. Hao nói rằng máy in sô-cô-la 3D cũng hoạt động như các máy in dùng công nghệ 3D khác, bắt đầu bằng hình ảnh cắt ngang - giống như những vật thể được in bằng máy thông thường - sau đó in ra từng lớp sô-cô-la để tạo ra hình dạng 3D mà không cần thiết bị tạo khuôn.

“Chúng tôi đã cải tiến và đơn giản hóa chiếc máy để khiến nó dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đun chảy sô-cô-la rồi đổ vào xy-lanh của máy để tạo ra sản phẩm theo ý muốn", TS. Hao nói.

Các nhà nghiên cứu trên thế giới cũng đang nỗ lực phát triển các máy in thực phẩm. Năm 2011, Viện công nghệ Massachusetts (MIT) phát triển mẫu máy tương tự, gọi là Digital Chocolatier.

Theo Đất Việt, BBC
  • 878