Sắp có bút Apple?

  •  
  • 4.575

Văn phòng Đăng ký tên thương mại và Bằng sáng chế của Mỹ vừa cấp lại cho Apple giấy phát minh một dạng thiết bị vi tính di động nằm gọn trong một cây viết, bổ sung mạng điện thoại và khả năng GPS.

Bút Apple theo mô tả trên bằng sáng chế mới
Bút Apple theo mô tả trên bằng sáng chế mới - (Ảnh: U.S. Patent and Trademark Office)

Từng thuộc quyền sở hữu của hãng viễn thông Anh British Telecommunications PLC vào năm 1998, quyền sở hữu tại Mỹ đã được chuyển cho Apple vào năm 2008, nhưng cơ quan trên vừa cấp lại giấy mới cho nhà táo, đồng thời bổ sung nhiều tính năng như máy tính.

Theo tiết lộ trên trang Apple Insider ngày 27/3, bằng sáng chế ban đầu mô tả một thiết bị đa chức năng, được trang bị thêm một cặp gia tốc kế để nhận dạng hành động nhập dữ liệu bằng chữ viết tay, kèm theo màn hình trên thân viết.

Trong khi đó, bằng sáng chế bổ sung đã cộng thêm 11 tính năng mới bên cạnh những đặc điểm cũ, hầu hết có liên quan với kết nối di động và khả năng định vị toàn cầu GPS.

Như được mô tả trong bằng sáng chế, màn hình LCD trên thân viết sẽ đi cùng với các nút đa chức năng và nút chạm, cho phép người dùng lướt tin nhắn hoặc các thông tin khác lưu trữ trong máy.

Bằng sáng chế cũng cho thấy bút được trang bị thêm các chức năng nhập và xuất âm thanh, có thể được dùng để xử lý chuyển nội dung từ giọng nói sang văn bản và ngược lại.

Theo Thanh Niên
  • 4.575