Sắp có máy tính sinh học theo dõi sức khỏe người

  •  
  • 454

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học Anh đã sử dụng vi khuẩn và ADN để hợp thành những thành phần cơ bản cho các thiết bị kỹ thuật số. Điều này mở ra hướng nghiên cứu các máy tính sinh học kiểm tra sức khỏe con người sắp trở thành hiện thực.

Máy tính sinh học có thể theo dõi sức khỏe người. (Ảnh: Daily Mail)
Máy tính sinh học có thể theo dõi sức khỏe người. (Ảnh: Daily Mail)

GS. Richard Kitney, nhà nghiên cứu khoa học của trường ĐH Hoàng gia London đã công bố trên tờ Nature Communications, các thiết bị kỹ thuật số căn cứ vào các cổng logic, các khối xây dựng cơ bản trong mạch Silicon. “Nếu không có vi khuẩn và ADN, chúng tôi không thể xử lý thông tin kỹ thuật số”, GS. Kitney nói.

Theo tờ Science Daily, GS. Kitney và các đồng nghiệp của ông ở trường ĐH Hoàng gia London đã nhân rộng các khối xây dựng sử dụng vi khuẩn và AND, tạo thành cổng logic sinh học mở đường cho việc xây dựng bộ vi xử lý sinh học phức tạp hơn trong tương lai.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu khoa học hi vọng máy tính sinh học có thể áp dụng cho việc theo dõi sức khỏe của con người trong tương lai, đồng thời các bộ vi xử lý sinh học nhỏ gắn vào cơ thể người, có thể theo dõi sức khỏe người và tìm ra đúng bệnh.

“Đây mới chỉ là công trình nghiên cứu sơ khai về các cổng logic sinh học tiên tiến nhất được các nhà khoa học tạo ra. Để đi đến áp dụng công trình này vào trong thực tiễn là cả một chặng đường dài”, GS. Kitney nhận định.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 454