Sẽ xuất hiện kỳ quan nhật thực lâu nhất thế kỷ!

  •  
  • 1.175

Khi rất nhiều người vẫn chưa quên được hiện tượng nhật thực toàn phần vào ngày 1/8/2008 vừa qua thì sắp tới cả thế giới sẽ lại có cơ hội được chứng kiến hiện tượng này một lần nữa.
 

Ảnh: Xinhua

Vào ngày 17/5 vừa qua, Hội Thiên văn học của 2 tỉnh Thiên Tân và Giang Tô (Trung Quốc) đều ra thông báo: Vào tháng 7/2009 sắp tới, hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm hoi 100 năm mới có một lần sẽ xuất hiện. Người dân Trung Quốc cũng như người dân trên toàn thế giới sẽ được ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên đặc biệt kỳ thú này.

Các nhà thiên văn học còn cho biết, hiện tượng nhật thực toàn phần vào ngày 22/7/2009 này sẽ cho phép chúng ta có thể quan sát lâu hơn bởi vì thời gian Mặt trăng đi qua giữa Trái đất và Mặt trời và che khuất hoàn toàn Mặt trời sẽ kéo dài hơn những lần nhật thực trước đó. Dự kiến thời gian diễn ra nhật thực sẽ vào khoảng từ 8h đến 11h sáng và hiện tượng này có thể kéo dài tới 6 phút 39 giây.

Dải nhật thực lần này sẽ khá rộng, có chiều dài hơn 10.000km, chiều rộng là 250km. Những cư dân cư trú ở lưu vực sông Trường Giang, và 40 tỉnh thành như Thành Đô, Trùng Khánh, Vũ Hán, Hợp Phì, Hàng Châu, Thượng Hải, Nam Kinh… và cả những người dân ở các khu vực khác đều có thể quan sát hiện tượng thiên nhiên này.

Các nhà thiên văn học cho biết, khi Mặt trời bị Mặt trăng che khuất, cả bầu trời sẽ tối lại, chim chóc sẽ cho rằng trời đã trở về chiều tối và lần lượt bay về tổ.

Theo các tài liệu khoa học cho biết, Trung Quốc là đất nước quan sát thấy hiện tượng nhật thực toàn phần sớm nhất với lịch sử hơn 4000 năm về quan sát nhật thực.

Theo VietNamNet (Xinhuanet)
  • 1.175