Siêu lốc xoáy kép hiếm gặp thổi bay một nửa thị trấn ở Mỹ

  •   42
  • 974

Tờ Telegraph đưa tin, hôm 16/6, 2 cơn lốc xoáy lớn quét qua phía đông bắc bang Nebraska của Mỹ, thổi bay một nửa thị trấn Pilger của bang này, khiến 1 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.


Siêu lốc xoáy thổi bay một nửa thị trấn Pilger ở Mỹ.

Các nhân chứng cho biết, 2 cơn lốc xuất hiện cùng nhau đã san phẳng một nửa khu dân cư và trường học của thị trấn. Cơn lốc xoáy bắt đầu từ tối ngày 16/6 và kéo dài đến hết đêm thì suy yếu. Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho hay, cơn lốc xoáy kép hiếm gặp này được sinh ra từ một trận bão. Chúng hoạt động cách nhau khoảng 2km và có sức gió khoảng 320km/h.

Các nạn nhận bị chấn thương nghiêm trọng và được đưa tới 3 bệnh viện trong khu vực. Đã có một trường hợp tử vong được bệnh viện xác nhận. Thống đốc bang Nebraska Dave Heineman đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi các nguồn lực liên bang giúp đỡ trong quá trình khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Đại diện của hạt Stanton Jerry Weatherholt chia sẻ: "Hơn một nửa thị trấn đã hoàn toàn biến mất. Cơn lốc quét qua và để lại một mớ hỗn độn kinh khủng”.

Các nhân viên cứu hộ và người dân thị trấn Pilger đang vật lộn để "cứu" lại những ngôi nhà bị phá hủy. Thị trấn này có 350 dân. Do có địa hình đặc biệt bằng phẳng nên bang Nebraska là nơi "nổi tiếng" thường xuyên xảy ra những trận lốc xoáy ở Mỹ.

Theo Dân Việt
  • 42
  • 974