Singapore xác nhận trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

  •  
  • 204

Bộ Y tế Singapore đã xác nhận một trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ lây nhiễm từ bên ngoài quốc gia này.

Bệnh nhân mắc bệnh là một tiếp viên hàng không 42 tuổi và có quốc tịch Anh. Bộ Y tế cho biết người đàn ông đã ở Singapore trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 17/6 và ngày 19/6. Vào ngày 20/6, bệnh nhân này có kết quả dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh đậu mùa khỉ
Singapore đã có ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên. (Ảnh minh họa: Internet)

Được biết, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định và hiện đang được điều trị tại Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm (NCID). Bộ Y tế Singapore cho biết họ đang tiến hành việc truy vết những người có tiếp xúc gần với anh ấy.

Trước đó vào ngày 14/6, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu và sang ngày 16/6 thì bắt đầu sốt. Sau đó các triệu chứng này biến mất và ngày 19/6, người đàn ông này bị phát ban trên da.

Bộ Y tế Singapore chia sẻ: “Chúng tôi đang tiến hành việc truy vết trên các chuyến bay bị ảnh hưởng cũng như là trong suốt thời gian bệnh nhân ở Singapore. Trong thời gian ở tai Singapore, ngoại trừ đến thăm một cơ sở mát xa và ăn uống tại ba địa điểm ăn uống vào ngày 16/6 thì anh chủ yếu ở trong phòng khách sạn của mình. Nhìn chung, nguy cơ lây truyền cho du khách tại những địa điểm này là thấp, vì dữ liệu đã chỉ ra rằng bệnh đậu khỉ lây truyền qua tiếp xúc gần gũi hoặc tiếp xúc lâu dài. Cả 4 địa điểm xảy ra vụ việc đều đang được làm sạch và khử trùng”.

Tính đến ngày 21/6, đã có tổng cộng 13 trường hợp tiếp xúc gần được xác định, tất cả các trường hợp này đề sẽ sẽ được cách ly trong 21 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

Cơ quan này cho biết thêm: “Ngoài ra, hai trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ thấp đã được đặt trong diện giám sát qua điện thoại. Những người bị giám sát qua điện thoại sẽ nhận được các cuộc điện thoại hàng ngày trong khoảng thời gian 21 ngày để theo dõi bất kỳ sự khởi phát nào của các triệu chứng. Nếu nghi ngờ bị nhiễm bệnh, họ sẽ được chuyển ngay đến NCID để đánh giá thêm và cách ly nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm trong cộng đồng”.

Cập nhật: 23/06/2022 sao.baophapluat
  • 204