Sinh viên chế tạo hệ thống giám sát video độc đáo

  •  
  • 705

Các sinh viên khoa Vật lý và toán học ứng dụng trường Đại học quốc gia Vladimir (thành phố ở phần châu Âu của Nga, cách Matxcova 176km về phía Đông) đã chế tạo được thiết bị độc đáo có khả năng phát hiện và ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm nào, từ trốn học cho đến khủng bố. Máy quay video độc đáo ngay lập tức nhận biết người cần tìm trong cơ sở dữ liệu và phát đi tín hiệu.

Sinh viên Vladimir chế tạo hệ thống giám sát video độc đáo
Ảnh: abc.net.au

Hệ thống giám sát video được chế tạo tại trường Đại học Vladimir nhằm hoạt động trong khu vực tập trung đông người. Máy có thể đồng thời nhận biết trong đám đông hơn 20 người và xác định người cần tìm. Bên trong hệ thống giám sát có cài đặt camera với hai ma trận để quan sát phạm vi và quan sát hồng ngoại. Tức là máy có thể làm việc trong bóng tối hoàn toàn. Khi một người khả nghi lọt vào cái gọi là "vùng kiểm soát", sau ba giây thông tin sẽ xuất hiện ở nhà điều hành tổ hợp, nếu như ảnh người đó được lưu trong cơ sở dữ liệu. Lập tức, máy so sánh hình ảnh thu được trong thời gian thực với hình ảnh dữ liệu qua hàng trăm thông số cơ bản.

Các kiểm nghiệm đầu tiên của thiết bị độc đáo được các nhà sáng chế áp dụng qua bản thân, tức là các sinh viên bình thường. Sau đó hệ thống được thử nghiệm trong tàu điện ngầm đông đúc tại St Petersburg và một trong những nhà ga xe lửa Matxcova. Tất cả các lần thử nghiệm đều thành công. Webcam chứng minh rằng với sự hiện diện một cơ sở dữ liệu về những kẻ nguy hiểm tiềm tàng, máy có thể ngăn chặn sự xuất hiện của con người cụ thể tại địa điểm cụ thể.

Chính xác máy quay được gắn ở đâu vẫn là điều bí mật. Nhưng thiết bị đã được các chuyên gia Bộ Giáo dục và Khoa học đã quan tâm. Các nhà phát minh hy vọng rằng hệ thống giám sát video sẽ sớm được sử dụng trong giao thông công cộng, trong các xí nghiệp lớn và ở những nơi tập trung đông người như sân vận động, phòng hòa nhạc, công viên.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga
  • 705