Sinh viên chế tạo xe điện

  •  
  • 1.163

Để chứng minh việc sản xuất xe hơi chạy bằng điện không phải chỉ ở các nước lớn với ngành công nghiệp khổng lồ, một nhóm sinh viên và giáo sư đại học Makarere tại Uganda chế tạo một chiếc ôtô chạy bằng điện.

Chiếc xe chạy điện của Uganda với 2 chỗ ngồi. (Ảnh: Discovery news)
Chiếc xe chạy điện của Uganda với 2 chỗ ngồi. (Ảnh: Discovery news)

Chiếc xe có tên là Kiira EV với phần lớn bộ phận được sản xuất tại Uganda. Giáo sư Tickodri- Togboa, chủ nhiệm dự án cho biết chiếc xe được sạc đầy trong khoảng 4 tiếng đồng hồ với nguồn điện tại nhà. Ôtô với 2 chỗ ngồi có thể đạt vận tốc tới 200km một giờ và chạy được 80km sau mỗi lần sạc điện, có thể leo dốc tới 55 độ.

Chiếc xe được bán khoảng 10.000 đến 15.000 đôla Mỹ, đắt so với người dân Uganda nhưng chỉ bằng khoảng 1/4 so với giá của xe điện từ Mỹ, theo giáo sư Tickodri-Togboa.

Nhóm nghiên cứu cũng đang có kế hoạch lớn hơn là sản xuất một chiếc Smart Car của Uganda, chiếc xe buýt chạy điện. Hầu hết người dân Uganda đều sử dụng xe buýt, vì vậy việc sản xuất xe buýt chạy điện sẽ giúp tiết kiệm dầu hơn.

Vẫn còn nhiều việc phải làm với chiếc xe, nó vẫn bị giật khi tăng tốc, hiện tại chỉ có thể sử dụng một số trang bị như kèn; song nhiều ý kiến cho rằng việc chế tạo một chiếc xe chạy điện trong phòng nghiên cứu chỉ với 25 sinh viên đại học và giáo sư thật sự là rất ấn tượng.

Theo Vnexpress
  • 1.163