Sinh viên Trung Quốc sáng chế thiết bị đọc sách bằng cách… chớp mắt

  •  
  • 368

Nhóm sinh viên đại học ở đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, vùng đông bắc Trung Quốc vừa sáng chế ra một thiết bị đọc sách đặc biệt.

Thiết bị này nhằm giúp những người già hay người khuyết tật có thể đọc sách mà không cần phải dùng tay. Thay vào đó chỉ cần chớp mắt cũng có thể chuyển các trang sách.

Qi Huanqiang trình diễn tính năng đọc sách bằng cách chớp mắt để lật trang.
Qi Huanqiang trình diễn tính năng đọc sách bằng cách chớp mắt để lật trang.

Sáng chế đặc biệt này sử dụng công nghệ cảm nhận các tín hiệu của bộ não, nó có thể giúp người khuyết tật dễ đọc sách hơn nhiều, Qi Huanqiang, một trong những sinh viên trong nhóm phát minh cho biết.

Qi cũng trực tiếp thực hiện tính hữu dụng của sáng chế bằng cách đeo băng đô có gắn cảm biến để chuyển một trang trong một cuốn sách mỗi khi anh chớp mắt.

Chiếc băng đô sẽ giúp phát hiện sóng não, sau đó gửi đến thiết bị lật trang sách bằng kết nối Bluetooth. Qi cho biết, sản phẩm này không tốn kém và hữu ích đối với rất nhiều người, cả người già hay các nghệ sĩ dương cầm.

Sáng chế này hiện đang thu hút được sự chú ý đặc biệt trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Tuy nhiên, cũng có những luồng ý kiến trái chiều cho rằng, thiết bị của Qi còn một số hạn chế như việc chỉ có thể tiến lên, nhưng không lật ngược trang. Một người khác nói: “Tôi không nghĩ nó thực tế vì tôi không thể chớp mắt cho đến khi tôi đọc xong một trang”.

Cập nhật: 22/11/2018 Theo Dân Trí
  • 368