Số thương vong lên tới hơn 700 người

  •  
  • 313

Số liệu chính thức về con số thương vong của người dân tại hai khu vực vừa bị thảm họa thiên nhiên ở Indonesia cho đến sáng 30-10 đã là hơn 700 người.

>>> Indonesia báo động núi lửa phun
>>> Số người chết vì sóng thần Indonesia tăng lên hơn 100
>>> Núi lửa, sóng thần Indonesia giết 182 người



Hậu quả do trận động đất tại khu vực quần đảo Mentawai thuộc tỉnh Tây Sumatra. (Ảnh Internet)

Tại khu vực quần đảo Mentawai thuộc tỉnh Tây Sumatra, sóng thần đã khiến 413 người chết và 298 người mất tích, trên 310 người bị thương, trong đó khoảng 270 người bị thương rất nặng và hàng nghìn người mất nhà cửa và tài sản. Tại khu vực núi lửa Merapi phun trào thuộc tỉnh Trung Java, số người thiệt mạng dừng ở con số 33, song còn hàng chục người bị bỏng nặng đang phải điều trị.

Trong mấy ngày qua, đã có hơn 1.250 tình nguyện viên được điều động tới khu vực Mentawai và thành phố Padang, thủ phủ tỉnh Tây Sumatra để tham gia cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm những người còn sống sót hoặc thu thập thi thể những người bị nạn. Hàng chục nghìn tấn hàng cứu trợ đã được chuyển tới Mentawai, song việc đưa hàng cứu trợ đến tay những người dân ở đây vẫn rất khó khăn vì thời tiết xấu.

Tại khu vực núi lửa Merapi, nhà chức trách đã dùng loa phóng thanh để khuếch đại tiếng trống báo động cho người dân mỗi khi có dấu hiệu núi này hoạt động. Mặc dù lệnh báo động đỏ vẫn được duy trì, song một vài người dân đã liều lĩnh trở về nhà để tìm gia súc hoặc ra đồng cắt cỏ và chỉ về khu tạm trú vào ban đêm. Vì vậy, trong ngày 29-10, khi núi lửa Merapi hoạt động trở lại, vẫn có thêm người thiệt mạng.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý núi lửa Indonesia ngày 29-10 cho biết, có 21 trong tổng số 68 núi lửa ở nước này đang trong trạng thái bất ổn, trong đó có 18 núi lửa thuộc trạng thái cảnh báo, có thể phun trào bất cứ lúc nào. Ngày 29-10, núi lửa Krakatau tại tỉnh Tây Java và núi lửa Papandayan tại tỉnh Lampung xuất hiện trạng thái bất thường, có khả năng phun trào.
Theo Hà Nội mới
  • 313