Sống tự do thích hơn là có nhiều tiền

  •  
  • 471

Được sống một cuộc sống thanh thản và có nhiều thời gian rảnh rỗi quan trọng với người New Zealand hơn là trở nên giàu có.

(Ảnh: employeefactor.com)

Cuộc khảo sát mới do tổ chức UMR Research thực hiện đã yêu cầu 750 người đánh giá 6 giá trị trong cuộc sống, theo mức độ từ rất quan trọng cho đến không quan trọng chút nào.

Chỉ 8% số người tham gia đánh giá việc giàu có là "rất quan trọng". Trong khi đó hầu hết (78%) coi việc có có một cuộc sống tử tế, đủ thời gian để làm những điều mình muốn (64%) và có con (59%) là những điều "rất quan trọng".

Việc thăng tiến trong sự nghiệp cũng không hấp dẫn với nhiều người, trong đó chỉ 37% coi đó là điều rất cần thiết trong cuộc sống, so với 49% người khác đánh giá việc làm từ thiện và tình nguyện viên mới là những ưu tiên hàng đầu.

Theo nghiên cứu, đàn ông và những ai dưới 30 tuổi mới coi trọng hàng đầu việc trở nên giàu có và thành công trong sự nghiệp. Đàn ông thì thích có nhiều thời gian rỗi hơn phụ nữ, trong khi phái nữ thì coi trọng việc có con và làm việc từ thiện nhiều hơn. 

M.T. (theo China Daily, VnExpress)
  • 471