Sử dụng tiền mặt giúp bạn khỏe mạnh hơn

  •  
  • 938

Mới đây, các nhà khoa học đã tuyên bố việc dùng tiền mặt để thanh toán các hóa đơn mua sắm thực phẩm sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn do đảm bảo được chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý.

Một nghiên cứu về tâm lý hành vi mua sắm thực tế đã được các nhà khoa học tiến hành với 1000 hộ gia đình trong khoảng thời gian 6 tháng. Và các nhà khoa học đã nhận thấy rằng trong giỏ thực phẩm sẽ xuất hiện nhiều loài đồ ăn không tốt cho sức khỏe (đồ ăn nhanh, ăn vặt) khi người mua sắm sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thay vì tiền mặt. Khi sử dụng tiền mặt, điều này có xu hướng ngược lại.


Mua sắm bằng tiền mặt sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. (Ảnh: internet).

Nguyên nhân của điều này được nhà khoa học lí giải: “Các khoản thanh toán bằng tiền mặt sẽ đem lại cảm giác “mất mát” nhiều hơn so với việc sử dụng thẻ tín dụng. Tâm lí xót tiền này sẽ góp phần kiềm chế các phản ứng bốc đồng để mua các loại thực phẩm không hợp lí, nhất là các đồ ăn vặt, không tốt cho sức khỏe”.

Nhà khoa học Manoj Thomas, Đại học Cornell cùng các đồng sự nghiên cứu của ông đã chỉ ra rằng việc gia tăng của số lượng người béo phì có liên quan mật thiết đến việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán khi mua thực phẩm. Họ chỉ ra, ở Mỹ, hơn 1/3 số người trưởng thành mắc bệnh béo phì và 40 % trong số đó sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ thanh toán khi đi siêu thị.
Theo Vietnamnet, Telegraph
  • 938