Sử dụng UAV để vận chuyển thuốc men

  •  
  • 418

Lần đầu tiên trên thế giới, dược phẩm và các nhu yếu phẩm sẽ được chuyển đến hòn đảo Juist, Biển Bắc, vào một số thời điểm trong ngày bằng máy bay không người lái.

>>> Dùng UAV để khảo sát mùa màng
>>> Mỹ nghiên cứu dùng máy bay không người lái để săn tin

Kể từ chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, thiết bị bay không người lái của nhà vận chuyển DHL đã được điều chỉnh để thực hiện nhiệm vụ này. Nhóm nghiên cứu đã tối ưu hóa các khía cạnh như thời gian bay, quãng đường bay và tốc độ để giải quyết các thách thức đặc biệt gây ra bởi gió và điều kiện thời tiết khu vực duyên hải ở Biển Bắc.

Sử dụng UAV để vận chuyển thuốc men
Thiết bị bay không người lái của DHL giao hàng đến những khu vực vùng sâu vùng xa, hay trong các tình huống khẩn cấp.

“Thiết bị bay không người lái thế hệ 2.0 của DHL là một trong những hệ thống bay an toàn và đáng tin cậy nhất so với các thiết bị cùng loại, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ này", ông Jurgen Gerdes, Giám đốc Điều hành mảng Bưu chính Thương mại Điện tử Bưu kiện của Deustche Post DHL cho biết.

Dự án thử nghiệm độc nhất tại đảo Juist sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Thiết bị bay không người lái khởi hành từ cảng Norddeich, hạ cánh trên một sân bay dành riêng cho thiết bị trên đảo Juist. Trong suốt chuyến bay, trực thăng không người lái liên tục được giám sát qua một trạm di động dưới mặt đất ở Norddeich để có thể can thiệp thủ công ngay lập tức nếu có lỗi hoặc tình huống khẩn cấp xảy ra. Trạm mặt đất cũng luôn duy trì liên lạc với nhân viên kiểm soát không lưu. Ở độ cao 50m so với mực nước biển, máy bay này có thể đạt vận tốc lên đến 18m/s tùy vào tốc độ gió.

Các chuyến bay sẽ vận chuyển dược phẩm từ đất liền ra đảo Juist vào một số thời điểm nhất định trong tuần và vào cuối tuần. Cách giao hàng này chủ yếu được sử dụng vào thời điểm những phương tiện khác như phà và máy bay không hoạt động và đến những khu vực vùng sâu vùng xa hay trong các tình huống khẩn cấp.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 418