Sự sống ngoài hành tinh có thể ngay trên trái đất

  •   2,58
  • 8.495

Tại hội thảo thường niên của Hiệp hội tiến bộ Khoa học Mỹ (AAAS) ở Chicago, Mỹ, giáo sư vũ trụ học Paul Davies, ĐH Arizona, khẳng định: con người đang chia sẻ hành tinh này với một dạng sống hoàn toàn khác với những gì chúng ta vẫn biết.

Dạng sống này có thể đang ẩn náu dưới những chiếc hồ độc hại hay sâu dưới biển hoặc thậm chí là bên trong cơ thể con người. 

Paul Davies: Cần tìm sự sống khác biệt trên trái đất giống như tìm kiếm trên sao Hỏa.


“Nó có thể ở ngay dưới hay bên trong mũi của chúng ta. Dạng sống dị thường và dạng sống thực có thể đang hòa lẫn vào với nhau”, giáo sư Davies phát biểu.

Ông cũng cho rằng sự sống có thể tiến hóa không chỉ có một lần, điều này có nghĩa là chúng ta không đơn độc trên hành tinh này, đồng thời kêu gọi các nhà khoa học tiến hành một “Cuộc khám phá trái đất”, giống như khám phá sao Hỏa.

“Việc này không tốn kém nhiều so với việc tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa”, ông nói thêm, đồng thời khẳng định bất kỳ sự sống ngoài hành tinh nào đang tồn tại trên trái đất đều quá bé nhỏ để chúng ta có thể nhìn được bằng mắt thường. Đặc điểm sinh hóa dị thường có thể cho phép chúng tồn tại và phát triển ở những chiếc hồ chứa đầy thạch tín hoặc những miệng núi lửa cực nóng dưới lòng đại dương.

Paul Davies còn nêu giả thuyết sự sống ngoài trái đất chính là những phần tử dị thường, kích cỡ bằng một phần mười vi khuẩn, đang sống trong cơ thể của con người và gây ra quá trình hình thành sỏi thận.

Paul Davies nói: “Nếu việc tìm kiếm này phát hiện ra những bằng chứng về một sự hình thành sự sống thứ hai, nó sẽ ủng hộ mạnh mẽ cho giả thuyết rằng sự sống là một hiện tượng vũ trụ, và củng cố cho niềm tin rằng chúng ta không cô đơn trong vũ trụ”.

Theo Báo Đất Việt (Dailymail)
  • 2,58
  • 8.495