Súng trường thế hệ mới của Mỹ có thể có 4 nòng súng bắn cùng một lúc

  •  
  • 2.450

Quân đội Mỹ đã đặt hàng một mẫu vũ khí được thiết kế ở một gara ô tô ở Colorado Springs. Vũ khí này bắn được bằng điện, có bốn nòng súng và có thể bắn được đồng loạt cả bốn nòng.

Vũ khí này được phát triển bởi nhà phát minh Martin Grier. Bốn nòng xếp chồng lên nhau theo chiều dọc được bọc trong một khối thép, sử dụng hệ thống truyền động điện, có bốn khối chứa đạn, theo tờ Colorado Springs Gazette. Chưa có tính năng nào trong số ba tính năng này được tích hợp trong các vũ khí nhỏ hiện tại, kể cả các vũ khí hạng nặng như súng M61 Vulcan 20mm Gatling và súng M134 Gatling đều mới chỉ được bắn bằng điện.

Súng trường 4 nòng
Bốn nòng xếp chồng lên nhau theo chiều dọc được bọc trong một khối thép.

Khẩu súng trường đầu tiên nặng 6,5 pound (khoảng 3kg) ngoại hình ấn tượng với bốn nòng súng. Được so sánh với chiếc carbine M4 của quân đội nặng xấp xỉ 7 pound (khoảng 3,2kg). Thực tế thì nó không giống các loại súng carbine và các loại súng trường khác, phần lớn trọng lượng được tiết kiệm bằng việc loại bỏ hệ thống sử dụng pít-tông bằng thép nặng hoặc bộ đỡ bu-lông để xoay vòng và bắn. Thay vào đó, vũ khí này sử dụng các thiết bị truyền động điện từ để bắn bốn khối chứa đạn.

Các khối đạn giữ được bốn vòng đạn 6mm - kích cỡ mà quân đội Mỹ đang xem xét để nâng cấp tầm bắn và sức công phá - với những viên đạn được xếp thẳng vào nòng súng. Người dùng có thể bắn một nòng tại một thời điểm với tỷ lệ bắn lý thuyết là 250 vòng mỗi giây, hoặc bắn tất cả bốn nòng cùng một lúc. Một vũ khí nguyên mẫu được trưng bày tại triển lãm 2018 SHOT ở Las Vegas cho thấy các khối đạn dược được cung cấp ngang qua khẩu súng và có thể được gắn vào nhau, tạo ra các khối đạn dược có kích thước khác nhau. Đây là video của nó tại triển lãm SHOT 2018:

Nhà sáng chế Grier đã rót 500.000 USD vào sáng chế này. Sẽ rất thú vị để xem quân đội Mỹ sẽ làm gì với nó. Các quân chủng đang tìm kiếm những vũ khí cầm tay loại nhỏ sử dụng một loại đạn mới - cái mà đạt tiêu chuẩn về khả năng sát thương và tầm bắn. Thế giới của bộ binh trang bị vũ khí nhỏ đã được tăng cường kể từ Thế chiến 2 cùng với sự gia tăng về độ chính xác và độ tin cậy. Nếu vũ khí mới này làm giảm đáng kể trọng lượng đồng thời chứng minh được sự đáng tin cậy và sự chính xác, nó có thể là sự khởi đầu của một cái gì đó mới.

Cập nhật: 08/10/2018 Theo vnreview
  • 2.450