Synthes Rib Matrix - phương pháp phẫu thuật mới giúp xương gãy mau hồi phục

  •  
  • 1.649

Synthes Rib Matrix - một kỹ thuật phẫu thuật mới trong điều trị gãy xương sườn mà các nhà khoa học Anh vừa phát triển - có khả năng rút ngắn thời gian bình phục của bệnh nhân và có thể giúp họ quay lại cuộc sống bình thường chỉ trong vài ngày.

Synthes Rib Matrix – phương pháp phẫu thuật mới giúp xương gãy mau hồi phục

Trước đây, cách duy nhất để chữa gãy xương là phải băng cố định vị trí xương sườn bị gãy và tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân trong khi chờ xương từ từ lành lại, thường kéo dài vài tuần thậm chí vài tháng. Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật kéo dài chỉ 2 giờ, Synthes Rib Matrix, do bác sĩ phẫu thuật Tom Routledge giới thiệu và đang được Cơ quan y tế Anh áp dụng với chi phí khoảng 12.000 bảng, giúp giảm đáng kể thời gian hồi phục.

Thay vì chờ xương tự lành, các bác sĩ sẽ tiến hành cuộc tiểu phẫu để gắn các tấm kim loại titanium có hình dạng phù hợp với đoạn xương bị gãy nhằm đẩy nhanh tốc độ phục hồi và giảm đau đớn cho bệnh nhân. Mỗi mảnh kim loại này rộng 2,54cm và dài từ 5-12,7cm tùy vào đoạn xương bị gãy dài hay ngắn. Sau khi ốp vào vị trí xương gãy, chúng sẽ được cố định bằng các đinh vít nhằm tạo sự ổn định trong suốt thời gian chờ xương phục hồi.

Bác sĩ Routledge cho biết: "Nội trong 2 ngày, bệnh nhân đã có thể ổn định sức khỏe và xuất viện bình thường". Theo ông, đau đớn do phẫu thuật có thể kéo dài chỉ vài ngày (thay vì vài tuần hoặc vài tháng như cách điều trị truyền thống), nhưng Synthes Rib Matrix được chứng minh là ít biến chứng hơn (như viêm phổi) nên phương pháp này rất đáng xem xét.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 1.649