Tăng khoái cảm bằng chip điện tử

  •  
  • 1.010

Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo thành công một loại "chip tình dục" có khả năng kích thích các trung tâm kiểm soát khoái cảm trong não.

Loại chip đặc biệt này tạo ra những xung điện nhỏ trong não. Nó được chế tạo dựa theo một công nghệ mà nhiều bệnh viện Mỹ đã áp dụng để điều trị bệnh liệt rung (Parkinson).

Giờ đây một nhóm chuyên gia của Đại học Oxford (Anh) tập trung vào vùng orbitofrontal trên vỏ não - nơi điều khiển cảm giác khoái cảm trong hoạt động ăn uống và tình dục.

Một cuộc khảo sát do Đại học Oxford tiến hành cho thấy vùng orbitofrontal có thể trở thành "mục tiêu đón nhận kích thích mới" để giúp những người mất khả năng đạt khoái cảm trong việc ăn uống và sinh hoạt tình dục.

Giáo sư Tipu Aziz, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết, cách đây vài năm một nhà khoa học từng cấy "chip tình dục" vào não một phụ nữ lãnh cảm với chuyện chăn gối. Chẳng bao lâu sau cô trở thành một phụ nữ rất chủ động trong hoạt động tình dục. Tuy nhiên, do người phụ nữ cảm thấy sợ hãi với sự thay đổi đột ngột này nên nhà khoa học kia buộc phải lấy chip ra khỏi não cô.

Tipu thừa nhận rằng kỹ thuật cấy chip vào não hiện nay có thể khiến người nhận chip chịu đựng đau đớn và nảy sinh biến chứng khó lường. Vị giáo sư này cho rằng kỹ thuật cấy chip an toàn tuyệt đối chỉ có thể ra đời sau ít nhất 10 năm nữa.

"Khi kỹ thuật cấy chip được cải thiện, chúng tôi có thể đưa những xung kích thích vào sâu trong vỏ não và đi tới nhiều vùng mới. Quá trình đó sẽ diễn ra êm thấm khiến người nhận chip không cảm thấy đau đớn, còn chúng tôi có thể bật và tắt chip khi cần thiết", Tipu nói.

Trước đó, chiếc máy tạo ra cảm giác hưng phấn tình dục của bác sĩ Stuart Meloy tại Mỹ đã được một số bệnh viện sử dụng. Chiếc máy có tên Orgasmatron này gây hưng phấn tình dục bằng cách điều chỉnh tần số của các tín hiệu trong dây thần kinh cột sống.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 1.010