Tàu Atlantis và phi hành đoàn đã trở về Trái Đất

  •  
  • 920

Theo tin nước ngoài, tàu con thoi Atlantis đã quay trở về Trái Đất ngày 27/11, kết thúc nhiệm vụ trên Trạm không gian quốc tế (ISS). 

Ảnh: Reuters.

Tàu Atlantis và phi hành đoàn gồm 7 nhà du hành vũ trụ đã hạ cánh xuống Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida vào lúc 14 giờ 44 phút (giờ quốc tế).

Trong 14 ngày trên trạm ISS, con tàu này đã trang bị cho ISS gần 13.608 kg linh kiện dự phòng nhằm bảo đảm các hoạt động an toàn và năng suất cao của ISS sau chuyến bay cuối cùng của tàu con thoi dự kiến diễn ra tháng 9/2010.

Theo kế hoạch hiện nay, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ dần dần ngừng sử dụng tàu con thoi cho các hoạt động trên trạm ISS vào năm 2016 và chuyển sang tài trợ cho một phương tiện khác có thể đưa các nhà du hành vũ trụ quay trở lại Mặt Trăng và quỹ đạo.

Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang xem xét những lựa chọn do một nhóm cố vấn của Nhà Trắng đưa ra, trong đó có việc mở rộng các hoạt động của trạm ISS tới năm 2020, một vấn đề đã được nhiều nghị sĩ tại Quốc hội Mỹ và các đối tác quốc tế của NASA ủng hộ./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 920