Tàu con thoi Atlantis ráp thành công với Trạm ISS

  •  
  • 170

Chỉ huy tàu Atlantis, Rick Sturckow (phải) ôm chỉ huy trên ISS Fyodor Yurchikhin sau khi tàu Atlantis cập vào ISS (Ảnh: AP)

Tàu con thoi Atlantis đã ráp thành công vào Trạm Không gian quốc tế ISS lúc 17g36 phút (giờ GMT), tại cao độ 338km bên trên vùng Đông Nam Australia.

Những cửa sập nối 2 tàu mở ra sau khi kết nối 90 phút. Đây là lần lắp ráp đầu tiên trong năm 2006 giữa tàu con thoi và Trạm ISS.

Tàu Atlantis đang gặp sự cố nhỏ liên quan đến tấm chắn cách nhiệt. Một phần của tấm chắn bị bung ra. Các kỹ sư đang thẩm định vấn đề. Những hình ảnh khu vực có vấn đề đã được chụp và gửi về trung tâm kiểm soát sứ mệnh trên mặt đất để phân tích.

Chủ nhiệm đội quản lý sứ mệnh John Shannon đã có 1 cuộc họp báo tại Trung tâm Không gian Johnson, thành phố Houston, bang Texas và cho biết trong 12 giờ tới, các chuyên gia sẽ phân tích tất cả hình ảnh và dữ liệu để quyết định vấn đề đáng lo ngại hay không.

Tàu Atlantis và Trạm ISS sau khi kết nối. Các phi hành gia trên tàu sẽ thực hiện 3 chuyến đi bộ ngoài không gian để xây dựng ISS (Ảnh chụp từ truyền hình NASA)

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 170