Tàu vũ trụ Mỹ hoãn bay vì mây

  •  
  • 399

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua hoãn phóng tàu con thoi Endeavour bởi sự xuất hiện của những đám mây thấp ở phía trên Trung tâm vũ trụ Kennedy. 

Tàu con thoi Endeavour trên bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida, Mỹ vào ngày 6/2. Ảnh: Reuters.


BBC cho biết, các quan chức NASA quyết định hoãn gần 10 phút trước giờ phóng. Tàu sẽ được phóng lên trong ngày hôm nay. NASA khẳng định họ không phát hiện bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào. Endeavour sẽ mang một khoang kết nối và một module tới Trạm không gian quốc tế (ISS). Khoang kết nối chứa những hệ thống hỗ trợ cuộc sống của các phi hành gia trên trạm, còn module đóng vai trò là phòng điều khiển các hoạt động của cánh tay máy bên ngoài ISS. Với 7 cửa sổ, module cũng cho phép các phi hành gia ngắm nhìn trái đất dễ dàng hơn.

Chuyến đi của Endeavour sẽ kéo dài 13 ngày và cũng là chuyến bay cuối cùng diễn ra trong đêm. 4 chuyến bay tiếp theo của tàu con thoi sẽ được thực hiện vào ban ngày.

Đây là chuyến bay đầu tiên của tàu con thoi kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố hướng đi mới cho tham vọng thám hiểm vũ trụ của NASA. Vào thứ hai tuần trước ông hủy bỏ dự án chế tạo tên lửa đẩy và thế hệ tàu vũ trụ mới nhằm thay thế tàu con thoi. Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi các công ty tư nhân tham gia vào việc đưa người lên vũ trụ.

Theo VnExpress
  • 399