Tesla muốn tái định nghĩa cần gạt nước ô tô

  •  
  • 1.352

Tesla đã có rất nhiều đổi mới, sáng tạo trong những năm qua, nhưng hãng có thể sắp sửa có một sáng tạo giúp khắc phục một trong những tính năng "bền bỉ" nhất của ô tô: chiếc cần gạt nước.

Thiết kế Tesla gắn cần gạt nước vào các thanh dẫn hướng điện từ.

Theo trang Road and Track, trong một ứng dụng bằng sáng chế nộp lên cơ quan cấp phép, nhà sản xuất ô tô mô tả một cách hoạt động rất khác của cần gạt nước. Thay vì sử dụng các động cơ điện tuần hoàn đơn giản, thiết kế Tesla gắn cần gạt nước vào các thanh dẫn hướng điện từ, mang lại hoạt động hiệu quả hơn nhờ giảm ma sát và cho phép cần gạt nước che phủ nhiều diện tích hơn với một lần quét.

Tesla muốn tái định nghĩa cần gạt nước ô tô

Tuy nhiên, cũng như nhiều bằng sáng chế, chưa có dấu hiệu nào cho thấy khi nào hoặc liệu thiết kế đó có được đưa vào sản xuất. Nhưng mô tả trong bằng sáng chế đề cập đến việc các hình dạng thủy tinh ngày càng phức tạp sẽ đòi hỏi các giải pháp mới.

Chẳng hạn, một concept xe thể thao Roadster sắp ra mắt của Tesla, được trang bị một cần gạt nước hình lưỡi kiếm lớn duy nhất gắn vào một điểm trục trung tâm thông qua hai cánh tay, để cung cấp một chuyển động quét phức tạp. Tuy nhiên, cần gạt nước này lại có vẻ khó thu gọn, gây bất lợi cho tính khí động học của xe, trong khi thiết lập điện từ được thiết kế ẩn đi dưới thân xe khi không sử dụng.

Cần gạt nước này lại có vẻ khó thu gọn

Cập nhật: 02/10/2019 Theo vnreview
  • 1.352