Thanh Hóa rung nhẹ vì động đất

  •  
  • 248

Sau tiếng nổ lớn, người dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cảm nhận mặt đất rung chuyển, người chao đảo. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần ghi nhận khu vực này bị động đất mạnh 3,5 độ richter.

Bà Khúc Thị Minh, Trưởng phòng Tài nguyên huyện Vĩnh Lộc, cho biết động đất xảy ra lúc 6h20 sáng. "Sau tiếng nổ lớn, thị trấn Vĩnh Lộc và nhiều xã lân cận rung chuyển nhẹ, nhiều người cảm nhận được rung động", bà Minh nói.

Theo Trưởng phòng Minh, đến chiều nay chưa thấy các địa phương báo cáo thiệt hại về người và tài sản. Người dân rất ngạc nhiên vì Vĩnh Lộc vốn là vùng đồng bằng, chưa từng có động đất. Thường rung động chỉ xảy ra ở các huyện miền núi Thanh Hóa, như Quan Sơn.

Trao đổi với PV, ông Lê Huy Minh, Viện phó Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất trên xảy ra trên đới đứt gãy Sơn La (kéo dài từ Sơn La tới Thanh Hóa). Do tâm chấn không sâu nên khí trong lòng đất thoát ra theo đới đứt gãy tạo thành tiếng nổ.

Theo ông Minh, ngoài đứt gãy Sơn La, Thanh Hóa còn nằm trên đới đứt gãy lớn là Sông Mã nên thường hứng chịu động đất. Tuy nhiên, cường độ động đất ở Thanh Hóa thường nhỏ hơn rất nhiều so với nơi khởi phát đứt gãy là các tỉnh Điện Biên, Sơn La. Động đất mạnh nhất ghi nhận tại hai đới đứt gãy này là 6,8 độ richter, vào năm 1983.

Trước đó chiều 3/11, tỉnh Cao Bằng xảy ra trận động đất mạnh 3,6 độ richter.

Theo Vnexpress
  • 248