Tháp pháo "radar" giúp kiểm soát tốc độ của các phương tiện lưu thông và vượt đèn đỏ

  •  
  • 511

Tạm gọi “tháp pháo” vì đây là radar thế hệ mới nhất, được thiết kế dạng hình trụ vững chắc tại dọc đường. Trụ radar này có tên Mesta Fusion 2, được thử nghiệm từ tháng 9 năm 2018 tại một số thành phố lớn, bền vững hơn, ít hư hỏng và cũng thông minh hơn các thế hệ radar tiền nhiệm.


Một “tháp pháo” radar được thiết trí tại quốc lộ.

Sau một năm thử nghiệm, hiện Mesta Fusion 2 được thiết trí dọc theo các quốc lộ nhằm ghi nhận những trường hợp lái xe quá tốc độ. Theo bộ trưởng Bộ Nội vụ Kouthe Castaner của Pháp, nhờ Mesta Fusion 2, chính phủ hy vọng ngăn chặn được vi phạm tốc độ trên đường cao tốc.

Mesta Fusion 2 có biệt danh radar “tháp pháo”, do vì có chiều cao tới bốn mét và rất vững chắc.

Là một radar đa chức năng, được trang bị ăng ten radar Doppler theo dõi đa mục tiêu thế hệ mới với chùm tia 3D rộng cùng với camera có độ phân giải cao nên từ trên đỉnh của mình, Mesta Fusion 2 có khả năng quét tới 32 phương tiện lưu thông trên tám làn đường cùng một lúc trong khoảng cách 200m, cả ngày lẫn đêm.


Mesta Fusion 2 đang thi hành nhiệm vụ với 3 chiếc xe đang được ghi nhận lỗi, trong bảng báo lỗi của chiếc xe đầu có ghi “Làn đường 3, tốc độ 131km/h, bảng số xe và lỗi quá tốc độ”.

Hiện tại, các radar "tháp pháo" này đã được Phòng thí nghiệm Đo lường và Thử nghiệm quốc gia phê duyệt chỉ để kiểm soát tốc độ của các phương tiện lưu thông và vượt đèn đỏ.


Một chiếc xe khác bị Mesta Fusion 2 bắt lỗi vượt đèn đỏ.

Nhưng theo video giới thiệu của nhà sản xuất Idemia, một công ty của Pháp chuyên về sinh trắc học và phân tích dữ liệu video, bằng công nghệ cảm biến dung hợp cả hai nguồn thông tin từ ăng ten và camera, nên Mesta Fusion 2 còn có khả năng về mặt kỹ thuật để ghi nhận toàn bộ các vi phạm trong giao thông khác như lấn vạch liên tục, vượt bên phải, sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe, tăng giảm tốc độ đột ngột, không giữ khoảng cách an toàn, không dừng xe khi có bảng stop, và thậm chí còn nhận biết được người ngồi bên phía trước không cài dây an toàn...

Cập nhật: 17/04/2019 Theo khampha
  • 511