Thẻ tín dụng kèm bàn phím để chống gian lận

  •  
  • 770

Nhằm ngăn chặn nạn gian lận trong mua sắm trực tuyến, chi nhánh châu Âu của tập đoàn công nghệ thanh toán toàn cầu Visa (Mỹ) vừa phát hành loại thẻ tín dụng mới, được đánh giá là giải pháp cực kỳ tiện lợi và an toàn trong thanh toán trên Internet. 

Ảnh: Emue

Với kích cỡ y hệt thẻ thông thường, thẻ Visa CodeSure (ảnh) có thêm bàn phím gồm 12 nút, màn hình hiển thị số có thể liên tục thay đổi chuỗi mật mã an toàn dùng khi giao dịch trên Internet, và pin cung ứng đủ năng lượng cho hệ thống bảo mật (của thẻ) hoạt động suốt 3 năm.

Người sử dụng chỉ cần nhập mã PIN bằng bàn phím, sau đó thẻ sẽ đưa ra chuỗi mật mã duy nhất gồm ký tự và số. Chuỗi mật mã này sẽ được cung cấp cho cửa hàng mua sắm trên mạng để xác nhận việc mua hàng, và chỉ dùng 1 lần. Chỉ có người biết được số PIN mới dùng được thẻ. Thẻ sẽ tạo ra chuỗi mật mã mới mỗi khi việc mua sắm trực tuyến cần có sự xác nhận của chủ thẻ.

Visa cho biết thẻ của họ cũng có thể dùng để tạo ra mật mã bảo vệ cho phép khách hàng truy cập vào các tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình. Điều này tránh được tình trạng người dùng thẻ cứ sử dụng mãi một chuỗi mật mã vốn dễ bị kẻ xấu phát hiện. Hiện tại, Visa CodeSure đang được thí điểm tại Anh, Ý, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Đức.

Nguồn: Daily Mail

Theo Báo Cần Thơ
  • 770