'Thiên thạch' rơi xuống sân bóng chày

  •  
  • 2.761

Trong lúc xem trận đấu trên sân bóng chày tại Anh, hai vận động viên nhìn thấy một viên đá lao xuống và vỡ làm đôi khi chạm đất.

Hình minh họa thiên thạch bay về phía trái đất. Ảnh: maniacworld.com.

Hai khán giả nói trên là Jan Marszel, 51 tuổi, và Richard Haynes, 52 tuổi. Họ sống tại hạt Sussex, Anh. Telegraph hôm qua đưa tin viên đá có chiều dài chừng 12 cm.

Marszel, một chuyên gia công nghệ thông tin, kể: "Chúng tôi đang ngồi bên ngoài sân đấu thì viên đá bay về phía chúng tôi. Nó rơi vào bên trong sân và vỡ làm đôi. Một mẩu nảy lên và văng trúng ngực tôi, còn mẩu kia văng trúng tấm bảng bên ngoài sân. Viên đá rơi với tốc độ rất lớn. Tôi không tưởng tượng tình hình sẽ thế nào nếu viên đá không vỡ và rơi trúng người tôi".

Hai vị khán giả đang giữ hai mẩu đá và nói họ sẵn sàng để các chuyên gia kiểm tra chúng.

"Chúng tôi cùng ngẩng mặt lên trời để uống bia và cùng nhìn thấy hòn đá. Nếu nó bay từ hướng khác thì chúng tôi nghĩ ai đó đã ném nó. Nhưng chúng tôi thấy nó rơi từ trên trời nên rõ ràng nó là thiên thạch", ông Haynes nói.

Tiến sĩ Matthew Genge, một nhà nghiên cứu thiên thạch của Đại học Thực nghiệm ở London, bình luận: "Nếu đó là thiên thạch thì nó có thể chứa nhiều bí mật liên quan tới quá trình hình thành hệ Mặt Trời".

Theo VnExpress
  • 2.761