Thiết bị biến xe đạp thành xe đạp điện

  •  
  • 648

Sản phẩm này có thể biến chiếc xe đạp bình thường của người dùng thành xe đạp điện chỉ với một thao tác đơn giản.

 Sản phẩm được gắn trược tiếp lên bánh sau xe đạp của người dùng.
Sản phẩm được gắn trược tiếp lên bánh sau xe đạp của người dùng. (Ảnh: Livall).

Livall, công ty sản xuất mũ bảo hiểm có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc vừa gọi vốn thành công một thiết bị giúp biến xe đạp bình thường thành một chiếc xe đạp điện.

Sản phẩm có tên PikaBoost đã huy động được hơn 1 triệu USD trên nền tảng gọi vốn cộng đồng Kickstarter, vượt qua mục tiêu ban đầu là 25.000 USD chỉ sau 27 ngày.

Trên trang Kickstarter của PikaBoost, Livall quảng cáo rằng sản phẩm có thể được lắp đặt chỉ trong 30 giây. Người dùng cũng không cần phải tháo dỡ chiếc xe đạp của mình để chuyển đổi thành xe đạp điện như nhiều bộ công cụ hiện nay trên thị trường.

Công ty khẳng định người dùng chỉ mất 30 giây để lắp đặt sản phẩm.
Công ty khẳng định người dùng chỉ mất 30 giây để lắp đặt sản phẩm. (Ảnh: Livall).

Sản phẩm bao gồm một ngăn chứa pin, cảm biến, vi mạch điều khiển và bánh xe ma sát. Khi PikaBoost được gắn vào bánh sau của xe đạp, bánh xe ma sát này sẽ truyền động năng cho bánh sau của xe đạp nhằm trợ lực cho người dùng khi đạp.

Thiết kế này đủ linh hoạt để phù hợp với hầu hết loại xe đạp. Tuy vậy, Livall khuyến cáo rằng người dùng nên liên lạc trước với hãng để đảm bảo xe đạp của mình được hỗ trợ.

“Bạn không cần bất kỳ công cụ nào để lắp đặt PikaBoost và nó đủ gọn nhẹ để mang theo trong ba lô. Thiết kế này cho phép bạn vừa có một chiếc xe đạp điện khi cần và vừa có một chiếc xe đạp thông thường để luyện tập”, đại diện của Livall cho biết.

Công ty cũng quảng bá về tính năng thích ứng thông minh với địa hình và lực đạp của PikaBoost. Livall cho biết nhờ các cảm biến tích hợp, thiết bị có thể theo dõi trạng thái của xe đạp trong thời gian thực và điều chỉnh công suất đầu ra để đáp ứng với độ dốc và địa hình phía trước.

“Những tính năng thông minh này cũng đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ an toàn cho bạn. Nếu bạn bị ngã khỏi xe đạp, PikaBoost sẽ phát hiện va chạm trong thời gian thực và ngay lập tức dừng bánh sau của xe nhằm giảm tốc độ”, đại diện công ty tiếp tục.

Ngoài hỗ trợ việc đạp xe, PikaBoost cũng được tích hợp cổng USB giúp người dùng sạc các thiết bị điện tử khác. Những viên pin lithium của PikaBoost cũng có thể được thay thế sau thời gian dài sử dụng.

Người dùng có thể đặt trước thiết bị trên trang Kickstarter với giá 299 USD. Đáng lưu ý, sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn gọi vốn, hiện chưa rõ thời gian đến tay người dùng.

Cập nhật: 07/12/2022 Zing
  • 648